Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcKêu gọi đẩy nhanh việc hoàn thiện và thực thi các thỏa thuận tạo thuận lợi trong hoạt động vận chuyển trong ASEAN

Kêu gọi đẩy nhanh việc hoàn thiện và thực thi các thỏa thuận tạo thuận lợi trong hoạt động vận chuyển trong ASEAN

logistic18052018

Vụ trưởng đương nhiệm phụ trách giao thông đường bộ của Brunei Haji Rozaly bin Haji Saidon cho biết ông mong đợi những thành quả thực chất trong thời gian diễn ra cuộc gặp Nhóm công tác về thuận lợi hóa giao thông giữa các nước ASEAN (TFWG).

Phát biểu với tư cách Chủ tịch của cuộc họp lần thứ 37 của TFWG trong buổi lễ khai mạc sự kiện này vào hôm qua, ông Haji Rozaly nhận định nhiệm vụ chính của Nhóm công tác là đạt được những sự đồng thuận rõ ràng về các những kết quả đạt được để trình ra Hội nghị các quan chức cao cấp phụ trách vấn đề giao thông 10 nước thành viên ASEAN – dự kiến sẽ được tổ chức trong các ngày 18-20/6/2019 tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Ông cho biết thêm “Trong buổi gặp lần thứ 37, các bên mong đợi sẽ được cập nhật về tình hình phê chuẩn và thực thi các cam kết nền tảng nhằm thúc đẩy thuận lợi hóa giao thông mà 10 nước Đông Nam Á đã ký kết trước đây, bao gồm Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi vận chuyển hàng hóa chuyển khẩu (AFAFGIT), Hiệp định khung ASEAN về thuận lợi hóa hoạt động vận chuyển giữa các cảng thuộc 10 quốc gia ASEAN (AFAFIST), Hiệp định khung ASEAN về vận chuyển đa phương thức (AFAMT), và Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi chuyên chở hành khách xuyên biên giới bằng đường bộ (CBTP)”.

Trong phần cuối bài diễn văn, ông Haji Rozaly đã kêu gọi các quốc gia thành viên ASEAN xúc tiến việc phê chuẩn và thực thi những thỏa thuận nêu trên đúng tiến độ theo như cam kết mỗi nước đã đưa ra theo Kế hoạch chiến lược Kuala Lumpur về giao thông giai đoạn 2016-2025.

“Chúng tôi mong đợi được nghe những tiến triển trong việc thực hiện những sáng kiến và dự án giao thông tại ASEAN” – theo lời ông Vụ trưởng.

Ông Haji Rozaly cũng khuyến khích các nước Đông Nam Á tiếp tục triển khai cơ chế đối thoại và thiết lập những hiệp hội giao thông xuyên quốc gia để thúc đẩy học tập, chuyển giao kiến thức nhằm mang lại lợi ích cho tất cả 10 quốc gia thành viên

Brunei vẫn đang đảm nhận vai trò chủ tịch của ASEAN TFWG kể từ buổi họp lần thứ 36 tổ chức tại nước này vào các ngày 8-10/10 năm ngoái.

Buổi gặp năm ngoái do Brunei chủ trì với đại diện là Vụ Giao thông đường bộ - một cơ quan trực thuộc Bộ Giao thông và Thông tin – Truyền thông.

Nguồn: Borneobulletin.com.bn

Từ khóa: Brunei, TFWG, giao thông, thuận lợi hóa

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403292
Go to top