Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcSingapore muốn trở thành nước dẫn đầu trong nỗ lực Công nghiệp 4.0 tại ASEAN

Singapore muốn trở thành nước dẫn đầu trong nỗ lực Công nghiệp 4.0 tại ASEAN

singapore2112

Thứ ba vừa qua (3/4), Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Koh Poh Koon cho biết, sự hợp tác giữa các nước thành viên ASEAN sẽ là chìa khóa quan trọng để khu vực ASEAN có thể khai thác tối đa tiềm năng từ cuộc chuyển dịch Công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại Sự kiện Singapore Networking diễn ra tại khu triển lãm thương mại Hannover Messe, tiến sĩ Koh cho biết, Singapore xem ngành sản xuất là một trụ cột quan trọng trong nền kinh tế nước này, và họ đã đạt đến vị trí dẫn đầu trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, chất bán dẫn, hóa học và khoa học y sinh. Sự thiếu hụt nguồn tài nguyên thiên nhiên đã trở thành động lực thúc đẩy Singapore tập trung vào khoa học công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng năng suất. Qua đó, Singapore đã tích góp được nhiều kinh nghiệm và sáng kiến để chia sẻ với các đối tác trong khu vực.

Tiến sĩ Koh nói: “Tận dụng sự nổi lên của kỹ thuật công nghệ mới, Singapore cần phải triển khai những sáng kiến chiến lược trong các ngành sản xuất tiên tiến, để không chỉ hỗ trợ cho quá trình chuyển dịch của ngành công nghiệp và nâng cấp các cơ sở sản xuất sẵn có, mà còn đóng góp những ý tưởng, định hướng và chia sẻ kinh nghiệm với phần còn lại trong khu vực.”

ASEAN được kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030, tiếp nối tiến trình phát triển bền vững trong hơn 5 thập kỷ qua. Theo một nghiên cứu của Viện McKinsey, đến năm 2025, làn sóng Cách mạng Công nghiệp 4.0 sẽ giúp ASEAN thu được 600 tỷ USD trên tổng giá trị lợi ích 3,7 nghìn tỷ USD mà cả thế giới thu được.

Tiến sĩ Koh cho biết thêm: “Là một nền kinh tế đang phát triển mới nổi, ASEAN cũng ít phải chịu gánh nặng từ những hệ thống sản xuất cũ, và do đó đứng ở vị trí thuận lợi để có một khởi đầu mới, và đi tắt đón đầu trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại.”

Một trong những sáng kiến của Singapore là Chỉ số Sẵn sàng cho Công nghiệp Thông minh (SIRI), ra đời vào năm 2017, nhằm tạo ra một khuôn khổ chung để phổ biến kiến thức Công nghiệp 4.0 và đánh giá mức độ sẵn sàng của doanh nghiệp. Một mô hình Ma trận Ưu tiên đã được giới thiệu vào hôm thứ hai tại khu triển lãm thương mại Hannover Messe, để giúp các công ty lên kế hoạch và triển khai các kế hoạch chuyển dịch Công nghiệp 4.0.

Tiến sĩ Koh cho biết, SIRI đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các nước thành viên ASEAN kể từ khi sáng kiến này được tung ra và giới thiệu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN năm 2018.

Singapore cũng chủ trì Hội chợ Chuyển đổi Công nghiệp châu Á - Thái Bình Dương (ITAP), là một phiên bản tương tự như triển lãm Hannover Messe nhưng ở cấp độ châu Á - Thái Bình Dương. Giống như sự kiện ở Đức, ITAP là nơi tụ hợp của các nhà sản xuất, nhà cung ứng công nghệ, và các nhà lãnh đạo, để trao đổi ý tưởng, xây dựng mạng lưới quan hệ, và phối hợp sáng tạo ra các giải pháp cho quá trình chuyển đổi công nghiệp.

Cùng với những nước thành viên ASEAN khác, Singapore đang triển khai sáng kiến Khuôn khổ Hội nhập Kỹ thuật số ASEAN, để tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số cho khu vực và xác định cách thức để các bên liên quan có thể hưởng lợi từ những nỗ lực hội nhập kỹ thuật số của ASEAN.

Ngoài ra, Singapore cũng đang trong quá trình phê chuẩn một hiệp định tự do thương mại (FTA) với Liên minh Châu Âu (EU). Tiến sĩ Koh cho rằng, hiệp định này sẽ góp phần củng cố cam kết của Singapore trong quan hệ thương mại đa phương và mở đường cho một FTA ASEAN-EU tiềm năng trong tương lai.

Nguồn: Business Times

Từ khóa: Hội nhập kinh tế, ASEAN, hiệp định tự do thương mại, công nghiệp 4.0

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403230
Go to top