Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANNgành công nghiệp giấy của Indonesia hưởng lợi từ AEC

Ngành công nghiệp giấy của Indonesia hưởng lợi từ AEC

 

Indonesia2

Việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào năm tới sẽ tạo cơ hội và động lực cho ngành công nghiệp giấy và bột giấy của Indonesia tăng nhanh thị phần tại các thị trường Đông Nam Á.

Chuyên gia kinh tế cao cấp, bà Aviliani, thuộc Viện Phát triển Kinh tế và Tài chính (Indef) nói rằng việc tạo ra một thị trường chung của ASEAN sẽ đem lại cho các nhà sản xuất giấy và bột giấy của Indonesia một thị trường lớn hơn để mở rộng thị phần của mình.

Indonesia có ngành công nghiệp giấy và bột giấy lớn nhất ASEAN. Với việc mở cửa thị trường chung ASEAN, ngành công nghiệp giấy và bột giấy của Indonesia có khả năng thống lĩnh mặt hàng này trên thị trường khu vực. Tuy nhiên, để đạt được điều này, chính phủ cần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn để giúp tận dụng được tối đa cơ hội. "Chính phủ nên có các chính sách thuận lợi hơn về cả thượng tầng lẫn hạ tầng cho ngành sản xuất và kinh doanh sản phẩm giấy và bột giấy " bà nói thêm.

Năm 2013, sản lượng giấy và bột giấy của Indonesia xuất khẩu sang Malaysia đạt 363.400 tấn, sang Việt Nam đạt 356.100 tấn, và Philippines và Thái Lan đạt tương ứng 163.160 và 125.860 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu bột giấy và giấy năm 2013 của Indonesia đạt tương ứng một triệu tấn, trị giá 1,8 triệu USD và 4,1 triệu tấn, trị giá 3,7 triệu USD. Trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2013, kim ngạch xuất khẩu giấy và bột giấy đạt mức tăng trưởng hàng năm 5,6%.

Theo Aviliani, vấn đề lớn đối với việc mở rộng các ngành công nghiệp giấy và bột giấy của Indonesia là do khan hiếm quy hoạch diện tích trồng rừng nguyên liệu. Ngoài ra, các thủ tục hải quan quan liêu cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động xuất khẩu.

Rusli Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy của Indonesia (APKI), thừa nhận rằng việc thiếu vùng nguyên liệu đã trở thành một trở ngại lớn cho việc mở rộng thị trường Đông Nam Á của ngành công nghiệp này. Vì thế, ông kêu gọi chính phủ giao nhiều đất rừng hơn cho các thành viên của hiệp hội để mở rộng diện tích rừng nguyên liệu. Diện tích rừng nguyên liệu tăng sẽ giúp ngành công nghiệp, giấy và bột giấy tăng năng lực sản xuất.

Ngoài việc mở rộng diện tích trồng nguyên liệu, chính phủ cũng nên tạo cơ chế giúp các thành viên của hiệp hội được sử dụng thư tín dụng thư (L/C) trong thanh toán nhằm hỗ trợ xuất khẩu, Ruslain nói.

Nếu ngành công nghiệp này được tạo điều kiện phát triển thêm diện tích rừng nguyên liệu và được phép sử dụng L/C, ngành sẽ thu hút thêm ít nhất 200 triệu USD vốn trong đầu tư mới để mở rộng sản xuất trong vòng 3 năm tới, Ruslain tuyên bố.

Năm tới, hiệp hội rất lạc quan về triển vọng của ngành, với dự báo tăng trưởng 12%.

Theo http://m.thejakartapost.com

Từ khóa: Ngành công nghiệp giấy, Indonesia, hưởng lợi, AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403609
Go to top