Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANCộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015: Liệu có xảy ra?

Cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015: Liệu có xảy ra?

 

asean2

Khảo sát tổng quan các Doanh nghiệp ASEAN năm 2015của Phòng Thương mại Mỹ cho thấy rất nhiều doanh nghiệp lo ngại rằng Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ không sẵn sàng với thời hạn năm 2015.

Hầu hết những đối tượng được hỏi thậm chí còn hoài nghi rằng phải đến năm 2020 thì AEC mới đi vào thực thi, bởi vì đây không phải là lần đầu tiên AEC phải đối mặt với khả năng chậm tiến độ thực thi. Thời điểm bắt đầu của AEC đã bị dời từ năm 2012 sang ngày1/1/2015, rồi lại tiếp tục dời đến ngày 31/12/2015. Mặc dù Surin Pitsuwan, Tổng thư ký ASEAN, đã tuyên bố sẽ không có bất cứ sự chậm trễ nào nữa và tất cả 10 quốc gia ASEAN đềusẽ tham gia, nhưng những người ủng hộ AEC vẫn lo lắng về khả năng AEC sẽ không sẵn sàng đi vào thực thi trong năm 2015.

AEC bắt nguồn từ Tầm nhìn ASEAN 2020 được thông qua vào ngày kỷ niệm thứ 30 của ASEAN vào năm 1997. Mục đích nhằm tạo ra một thị trường và cơ sở sản xuất chung của khu vực vào năm 2020 với sự luân chuyển tự do dịch vụ, hàng hóa, vốn, đầu tư và lao động có tay nghề cao. Khi các nhà lãnh đạo ASEAN gặp mặt vào năm 2003, các bên đã ký Tuyên bố Hoà hợp ASEAN II và thống nhất thành lập AEC vào năm 2020.

Tuy nhiên, trong năm 2007, Tuyên bố Cebu đã đẩy nhanh việc thành lập AEC vào năm 2015. Đây là thời điểm mà ASEAN tiết lộ Bản dự thảo AEC – thứ mà hai năm sau đã trở thành Lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN nhằm hỗ trợ thông qua AEC.

Bảng điểm thực hiện AEC 2012 được phát triển để theo dõi sự tiến bộ của các nước thành viên, chủ yếu có cấu trúc dựa trên Bảng điểm thực hiện thị trường nội khối EU. Bảng điểm thực hiện AEC 2012 cho thấy bốn mục tiêu quan trọng, bao gồm thành lập một thị trường và cơ sở sản xuất chung; một khu vực tài chính tiềm năng; tăng trưởng kinh tế hợp lý và đưa nền kinh tế khu vực hội nhập vào nền kinh tế trên toàn thế giới (187 trong số 277 biện pháp đã được đã được đưa vào thực thi cuối năm 2011).

Như vậy sự hình thành AEC đã đi đúng hướng. Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra rằng tại sao lại có rất nhiều người không mong đợi AEC đi vào thực thi vào năm 2020.Sự hoài nghi này vốn không khó hiểu. Người châu Âu cũng phải mất gần 50 năm mới thành lập được cộng đồng châu Âu trong quá trình đưa Châu Âu hội nhập vào nền kinh tế thế giới.

Theo www.thejakartapost.com

Từ khóa: Cộng đồng kinh tế ASEAN, AEC, thực thi, hội nhập

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394140
Go to top