Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANMalaysia và các biện pháp chiến lược cho vấn đề tự do di chuyển lao động có tay nghề trong AEC

Malaysia và các biện pháp chiến lược cho vấn đề tự do di chuyển lao động có tay nghề trong AEC

Malaysia1

Bộ trưởng Nguồn Nhân Lực Datuk Seri Richard Riot cho biết Malaysia sẽ thực hiện vai trò của mình thông qua các biện pháp chiến lược khác nhau về tự do di chuyển lao động có tay nghề trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC)

Các biện pháp chiến lược bao gồm nới lỏng việc cấp thị thực và thẻ lao động; thỏa thuận công nhận lẫn nhau (MRA) đối với lao động là các chuyên gia có tay nghề cao; lao động có kỹ năng và trình độ chuyên môn trong ngành dịch vụ; và tăng cường hợp tác giữa các trường đại học trong ASEAN và các tổ chức kỹ thuật và dạy nghề để nâng cao kỹ năng của lao động di cư.

Trong bài phát biểu của mình tại diễn đàn Cộng đồng ASEAN năm 2015 với chủ đề "Quản lý tích hợp cho công việc tốt và thịnh vượng chung ", bộ trường Riot nói, "Để giải quyết vấn đề nhu cầu lao động có tay nghề của ASEAN, MRA cũng có thể được áp dụng đối với các lao động chuyên gia như bác sĩ y khoa, nha sĩ, y tá, kỹ sư, kiến trúc sư, kế toán và các chuyên gia du lịch.

"Điều này có nghĩa là giúp tạo ra nguồn cung lớn hơn đối với lao động được đào tạo chuyên sâu và các chuyên gia chuyên ngành cho nhu cầu lao động trong khu vực," Riot cho biết.

Diễn đàn này được tổ chức bởi Bộ Nguồn nhân lực Malaysia và Tổ chức Lao động quốc tế, với sự hỗ trợ và hợp tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ban Thư ký ASEAN.

Các kết quả sơ bộ của các báo cáo tại diễn đàn của cộng đồng ASEAN năm 2015 chỉ ra rằng quá nhiều người trong ASEAN vẫn đang trong tình trạng có quá ít việc làm tốt mặc dù kinh tế có sự phát triển ấn tượng; 40% lực lượng lao động (tương đương 121 triệu người) của ASEAN thuộc lĩnh vực nông nghiệp có thu nhập thấp; 59% lao động (179 triệu người) có việc làm dễ bị tổn thương; và tỷ lệ thanh niên thất nghiệp đang ở mức cao 13%.

Trong bài phát biểu của mình, Riot cũng chia sẻ kinh nghiệm của Malaysia với các nước thành viên ASEAN để cùng nhau phát triển tiêu chuẩn năng lực quốc gia và cấp chứng chỉ kỹ năng đáp ứng nhu cầu cho các ngành công nghiệp hiện nay.

Theo Bernama - PT

Từ khóa: Malaysia, biện pháp chiến lược, tự do, di chuyển lao động, AEC, ASEAN, cộng đồng kinh tế

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394558
Go to top