Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTO thành lập Ban Hội thẩm về thuế nhập khẩu của Brazil

WTO thành lập Ban Hội thẩm về thuế nhập khẩu của Brazil

 phapdinh5

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sẽ thành lập Ban Hội thẩm để giải quyết tranh chấp giữa EU và Brazil khi EU cho rằng nước này đang sử dụng thuế để bảo hộ và phân biệt đối xử đối với hàng nhập khẩu.

Quyết định này được đưa ra ngày 17 tháng 12 tại Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO và Ban Hội thẩm sẽ được thành lập trong vài tuần tới. Sau khi tiến hành điều tra Ban Hội thẩm WTO sẽ đưa ra quyết định đối với tranh chấp giữa EU và Brazil, tiến trình có thể sẽ mất vài tháng.

EU cáo buộc Brazil đã áp đặt một số loại thuế có tính chất phân biệt đối xử với hàng hóa nhập khẩu, bao gồm hàng hóa xuất xứ từ EU, và ưu đãi đối với các nhà sản xuất của Brazil và điều này là vi các hiệp định thương mại quốc tế.

EU cho rằng việc đánh thuế 30% đối với động cơ nhập khẩu nhưng không áp dụng đối với xe được lắp ráp tại Brazil cũng như các sắc thuế liên quan đến máy tính, điện thoại thông minh và vật liệu bán dẫn của Brazil là không công bằng.

Trong khi đó, Brazil liên tục nhấn mạnh rằng các loại thuế của nước này không phải là biện pháp bảo hộ. Ngày 17 tháng 12, đại diện của Brazil cũng bày tỏ sự thất vọng và cho biết tranh chấp trên sẽ được WTO thụ lý. Tuy nhiên, Brazil tin rằng các chuyên gia của Ban Hội thẩm WTO sẽ bị thuyết phục bởi các biện pháp này là phù hợp với nguyên tắc thương mại thế giới.

Hiện EU là đối tác thương mại hàng đầu của Brazil, chiếm 28% tổng khối lượng giao dịch thương mại.

Theo http://economictimes.indiatimes.com/ - PC

Từ khóa : WTO, Brazil, ban hội thẩm, thuế nhập khẩu, EU, liên minh châu Âu, tranh chấp

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404965
Go to top