Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCác quốc gia thương mại lớn sẽ mở rộng danh mục sản phẩm trong ITA

Các quốc gia thương mại lớn sẽ mở rộng danh mục sản phẩm trong ITA

 

Là một phần của thỏa thuận mới tại WTO, thuế nhập khẩu sẽ được loại bỏ cho 200 sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) trong số các nước tham gia.

IT1

Trong 7 ngày tới, các quốc gia lớn của hệ thống thương mại toàn cầu, bao gồm Mỹ, Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada và một số quốc gia khác–sẽ ký kết một thỏa thuận đa phương tại Tổ chức Thương mại Thế giới để mở rộng danh sách các sản phẩm trong Hiệp định công nghệ thông tin hiện hành (ITA). Là một phần của thỏa thuận mới này, thuế nhập khẩu sẽ được loại bỏ cho 200 sản phẩm trong lĩnh vực CNTT trong số các nước tham gia. Danh sách các sản phẩm bao gồm chất bán dẫn, máy chụp cộng hưởng từ, máy chụp cắt lớp vi tính, ấn phẩm và thẻ để tải phần mềm và trò chơi, hộp mực in, loa, phương tiện truyền thông, phần mềm như các thiết bị trạng thái rắn, bảng điều khiển trò chơi video, và một số mặt hàng khác khác. Ngày 4 tháng 12, các nhà đàm phán của các nước tham gia sẽ tập hợp tại văn phòng Geneva của Liên minh châu Âu (EU) để bàn về danh sách cuối cùng các sản phẩm và số lượng mặt hàng nhạy cảm mà mỗi quốc gia có thể duy trì sau khi ITA-II có hiệu lực.

"Chúng tôi đang tiến đến rất gần một hiệp định, nhưng vẫn còn một số cuộc đàm phán khó khăn sẽ diễn ra trong 5 ngày tới", một quan chức EU cho biết. Nhóm nòng cốt đàm phán thỏa thuận ITA-II bao gồm EU, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Thụy Sĩ, Na Uy, New Zealand, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Hồng Kông, Costa Rica, Israel, Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bahrain, Montenegro, Iceland, El Salvador, Guatemala, Colombia và Albania. Do khối lượng công việcphải hoàn thành trong vòng đàm phán cuối cùng này là rất lớn, các nhà đàm pháncho biết sẽ có một số vấn đề khó khăn trong việc giải quyết số lượng các sản phẩm nhạy cảm mà mỗi quốc gia có thể đưa ra khỏi danh sách loại trừ ngay. Hiệp định song phương giữa Trung Quốc và Mỹ bên lề hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Bắc Kinh vào tháng trước đã mở đường cho thỏa thuận này. Tuy nhiên, Hiệp định thương mại song phương Mỹ-Trung Quốc phải được chấp nhận bởi các nước khác tham gia khác, những nước có mối quan tâm riêng về các sản phẩm khác nhau trong danh sách cuối cùng này. Các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc cần phải được thuyết phục rằng những mặt hàng xuất khẩu chính của họ không bị loại trừ khỏi các thị trường Mỹ và Trung Quốc. "Chúng tôi xem hiệp định thương mại song phương Mỹ-Trung Quốc là rất tích cực nhưng chúng tôi phải nhìn thấy hiệp định này có nghĩa như thế nào đối với những nước khác", quan chức EU cho biết. "Chúng tôi không thể tham gia hiệp định thương mại song phương Mỹ-Trung Quốc, vì nó được ký kết và thực hiện giữa hai quốc gia và mong đợi các quốc gia khác tiến hành theo", quan chức này nói.

Các cuộc đàm phán ITA-II, mà ban đầu dự kiến sẽ được hoàn thành trước Hội nghị Bộ trưởng của WTO tại Bali, Indonesia, vào năm ngoái, đã bị sụp đổ do Trung Quốc đưa ra danh sách 50 sản phẩm nhạy và yêu cầu sẽ không xét giảm thuế. Bắc Kinh hiện nay đã giảm số lượng các sản phẩm nhạy cảm xuống còn khoảng 10 mặt hàng. Danh sách cuối cùng, trong đó có một số ít các sản phẩm nhạy cảm, sẽ được chốt lại khi 52 thành viên tham gia ký kết hiệp định này.

Nhiều thành viên WTO, bao gồm Ấn Độ, Brazil, Nam Phi và Indonesia, đứng ngoài các cuộc đàm phán ITA-II. Mặc dù Ấn Độ đã gia nhập hiệp định ITA trong năm 1996, nước này vẫn không được tham gia đàm phán liên kể từ khi chúng được bắt đầu vào năm 2012.

Theo www.livemint.com - PT

Từ khóa: thương mại, sản phẩm, ITA, WTO, công nghệ thông tin, Geneva, Liên minh Châu Âu, EU

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404372
Go to top