Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtAEC giúp Singapore tăng trưởng

AEC giúp Singapore tăng trưởng

 

Singapore1

Tốc độ tăng trưởng của Singapore trong quý III năm nay tiếp tục dậm chân ở mức 2,8%, nguyên nhân có thể là do tăng trưởng của quốc gia này quá phụ thuộc vào tốc độ tăng trưởng thương mại của các nền kinh tế lớn khác mà vốn đang rất trì trệ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, với sự thành công của các thỏa thuận tự do thương mại với Liên minh châu Âu (EU) và việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) thì nền kinh tế Singapaire sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn.

AEC dự kiến sẽ được hình thành vào năm 2015. Mục tiêu của "Trung tâm ASEAN" là tự do lưu thông hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động có tay nghề cao, và đặc biệt và các sự lưu thông tự do của các dòng vốn. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp ASEAN tăng khả năng cạnh tranh và hấp dẫn đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và hội nhập hoàn toàn với nền kinh tế toàn cầu.

Douglas McWilliams, Chuyên gia kinh tế của Hội Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) kiêm Chủ tịch điều hành của CEBR, cho biết "Tiến trình hội nhập kinh tế trong ASEAN đã được khởi động từ những năm 1992, theo đó các thành viên cam kết sẽ tạo ra một khu vực thương mại tự do và 7 năm trước đây, các thành viên đã nhất trí sẽ loại bỏ hoàn toàn thuế quan vào năm 2015. Sáng kiến này giúp thương mại nội bộ ASEAN tăng trưởng một cách mạnh mẽ.

"Nhưng để có tự do thương mại thực sự giữa các quốc gia thì cắt giảm thuế vẫn chưa đủ. Rào cản thương mại khác, chẳng hạn như hạn ngạch, thủ tục hải quan và sự khác biệt trong tiêu chuẩn hoặc quy định cũng cần phải được loại bỏ và điều này còn khó hơn cả việc cắt giảm thuế. Lãnh đạo ASEAN đã có những bước đi thăm dò theo mô hình EU nhằm làm hài hòa các quy định sản phẩm trong khu vực bằng cách cung cấp một quy chuẩn chung để các thành viên có thể dễ dàng công nhận lẫn nhau.

ASEAN cũng đã nhận thấy sự cần thiết có một thị trường chung trong khu vực, nơi mà cả vốn và lao động có thể di chuyển tự do giữa các quốc gia trong khối.

Tuy nhiên, chênh lệnh lớn về thu nhập và phát triển kinh tế giữa các quốc gia thành viên đã trở thành một thách thức không nhỏ đối với vấn đề kiểm soát người di cư. Ví dụ, Singapore và Malaysia, hai nền kinh tế phát triển nhất, có thể thu hút hàng triệu người di cư ASEAN trong khi các nước thành viên khác thì tỷ lệ người nhập cư quá thấp, chưa đầy 1%, dẫn đến sự chênh lệch về mật độ dân số.

Chúng ta nên cho phép người lao động di chuyển đến nơi họ có nhu cầu và cho phép chuyển giao kỹ năng. Năm 2010, di cư trong nội bộ ASEAN ước tính chỉ khoảng 0,6%, con số này trong nội khối EU là 2,5%

Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW, cho biết: "Giữa các quốc gia thành viên ASEAN có nhiều khác biệt hơn ở châu Âu, vì vậy có thể sẽ phải mất một thời gian dài để AEC có thể hội nhập được như EU. Nhưng điều này không có nghĩa rằng AEC chỉ có lợi ích trong dài hạn. Hội nhập vật lý mạnh hơn, ví dụ như việc xây dựng một đường cao tốc nối Kuala Lumpur với Singapore, sẽ giúp xây dựng các liên kết kinh tế. Kết nối ở mức độ cao có nghĩa là sẽ có sự chia sẻ nhiều hơn về kiến thức và kỹ năng, từ đó giúp thúc đẩy các ngành công nghiệp có giá trị gia tăng lớn"

Theo http://business.asiaone.com - PT

Từ khóa: AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN, Singapore, tăng trưởng, Đông Nam Á

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404914
Go to top