Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtChương trình tự do hóa thương mại của WTO “trở lại quỹ đạo”

Chương trình tự do hóa thương mại của WTO “trở lại quỹ đạo”

 

WTO

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) - Roberto Azeved cho biết công việc của thể chế đa phương này đang "trở lại quỹ đạo" sau khi đạt được một thỏa thuận nhằm thực thi các biện pháp tự do hóa thương mại vốn đã được thống nhất vào tháng 12 năm ngoái.

Tại cuộc họp Đại hội đồng WTO, các thành viên đã thống nhất thực thi chương trình hành động nhằm tự do hóa thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, bao gồm cả các quy định mới về hạn mức trợ cấp mà chính phủ các nước có thể cấp cho người sản xuất.

Theo đó, chính phủ các nước có thể hỗ trợ cho ngành nông nghiệp trong nước thông qua điều khoản miễn trừ được gọi là "điều khoản hòa bình" nếu quốc gia đó chứng minh được mục tiêu tài trợ và đảm bảo việc trợ cấp sẽ không bóp méo hoạt động thương mại.

Kế hoạch này vốn đã được WTO thông qua tại Hội nghị Bali vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên việc thực thi lại bị đình trệ do thiếu sự đồng thuận trong các biện pháp triển khai.

Trong bài phát biểu của mình, ông Azevedo cho biết việc thống nhất các biện pháp thực thi bao gồm kéo dài hiệu lực của "điều khoản hòa bình" đến năm 2017 để tìm ra một giải pháp lâu dài về hỗ trợ nông nghiệp sẽ đưa WTO "trở lại cuộc chơi".

"Chúng tôi đã và đang đưa các cuộc đàm phán trở lại quỹ đạo, điều này đồng nghĩa với tất cả các nội dung của Thỏa thuận Bali sẽ tiếp tục được xem xét bao gồm: thuận lợi hóa thương mại, dự trữ lương thực, vấn đề của nhóm nước kém phát triển, các quyết định liên quan đến nông nghiệp, phát triển... Chúng tôi đang chuẩn bị cho chương trình làm việc hậu Bali", ông Azevedo nói.

"Quan trọng hơn, trong quá trình này chúng tôi đã nhìn thấy một cam kết mới đối với hệ thống đa phương. Các thành viên đã thể hiện sự sẵn sàng thỏa hiệp cho một cam kết thực sự trong hệ thống thương mại toàn cầu", ông Azevedo cho biết thêm.

Ông Azevedo cũng nhấn mạnh, cần cải cách hoạt động của WTO để tránh sự chậm trễ khi thực hiện các cam kết trong tương lai, "Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều đồng ý rằng chúng ta cần tìm ra cơ chế dễ dàng hơn để làm việc. Sự thật là chúng ta phải tránh lặp lại việc đặt chính mình vào tương tự và do đó chúng ta cần biện pháp để hoạt động hiệu quả hơn".

Phát biểu sau cuộc họp, Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) bà Christine Lagarde đã ủng hộ WTO về thực thi những cam kết trước đó. Bà nói: "Chúng tôi hoan nghênh quyết định của Đại hội đồng WTO liên quan đến vấn đề dự trữ lương thực vì mục đích an ninh, về hiệp định thuận lợi hóa thương mại TFA và các chương trình làm việc hậu Bali. Quyết định này tái khẳng định cam kết của cộng đồng quốc tế vì một hệ thống thương mại rộng mở và nó sẽ mang lại những cơ hội quan trọng để thúc đẩy các đàm phán đa phương trong những lĩnh vực khác. Điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng trên toàn cầu, góp phần tạo việc làm và giảm đói nghèo".

Theo http://www.publicfinanceinternational.org/ - PC

Từ khóa: Chương trình, tự do hóa thương mại, WTO, IMF, gói Bali

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404565
Go to top