Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtMỹ - Ấn: Cân bằng thương mại và an ninh lương thực

Mỹ - Ấn: Cân bằng thương mại và an ninh lương thực

 

US-India

Trong một thỏa hiệp đột phá lớn chưa từng có, Ấn Độ và Mỹ đã đạt được thỏa thuận để giải quyết sự khác biệt về vấn đề trợ cấp nông nghiệp, hành động này đã chấm dứt bế tắc WTO và mở đường cho việc thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi thương mại.

Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, ASSOCHAM, hoan nghênh nỗ lực của Chính phủ để thỏa thuận được "điều khoản hòa bình", cho đến khi đạt được một giải pháp lâu dài cho vấn đề trợ cấp nông nghiệp. Điều này sẽ đảm bảo rằng chương trình an ninh lương thực quốc gia tiếp tục được thực hiện để đảm bảo an ninh lương thực cho khoảng 2/3 dân số Ấn Độ mà không trái với các quy định của WTO. ASSOCHAM tin rằng thỏa thuận này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho Ấn Độ cũng như nền kinh tế toàn cầu.

Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại có thể giúp tạo ra 1000 tỷ USD cho nền kinh tế thế giới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu, giảm chi phí và tăng cường thương mại cả về xuất khẩu và nhập khẩu. Theo quan điểm của chúng tôi, Hiệp định tạo thuận lợi thương mại có thể giúp Ấn Độ tăng thị phần thương mại thêm 2%.

Một quốc gia đang phát triển như Ấn Độ nếu có được thủ tục hải quan hiệu quả thì sẽ có nguồn thu nhiều hơn từ khối lượng thương mại tăng và hiệu quả cao của cơ quan hải quan. Theo OECD, các tác động tích lũy từ việc tạo thuận lợi thương mại sẽ lớn hơn nhiều so với tổng số tiền bỏ ra để cải cách và giảm chi phí thương mại. Tại các nước thu nhập dưới trung bình như Ân Độ, chi phí thương mại thường có tỷ trọng rất cao, chiếm đến 15,5% so với 13,2% ở các nước có thu nhập trên trung bình.

Đặc biệt, thỏa thuận tạo thuận lợi thương mại, cùng với 'điều khoản hòa bình "sẽ không chỉ giúp mở rộng thương mại, mà còn tạo điều kiện để đạt được các mục tiêu phát triển, giảm đói nghèo, tạo thêm nhiều công ăn việc làm và các cơ hội thu nhập ở các nước đang phát triển; tất cả các điều này sẽ giúp cho mục tiêu chung là 'an ninh kinh tế'.

ASSOCHAM nhận thấy rằng các biện pháp tạo thuận lợi thương mại sẽ làm giảm đáng kể chi phí giao dịch cho các nhà xuất khẩu Ấn Độ, hiện đang dao động từ 19-22% so với chỉ khoảng 2-3% cho các nhà xuất khẩu ở các nước đang phát triển. Để hiện thực hóa đầy đủ những lợi ích từ thuận lợi thương mại, ASSOCHAM tin rằng cần nỗ lực tập trung vào việc tạo ra một "môi trường thuận lợi" cho SMEs, các doanh nghiệp đang đóng góp gần 40% xuất khẩu của Ấn Độ và chiếm 45% sản lượng sản xuất.

Theo http://www.newsvoir.com/ - PT

Từ khóa: Mỹ, Ấn Độ, cân bằng thương mại, an ninh lương thực, SME, OECD

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403224
Go to top