Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtEU ra mắt Chương trình tạo thuận lợi thương mại để thúc đẩy thỏa thuận gói Bali của WTO

EU ra mắt Chương trình tạo thuận lợi thương mại để thúc đẩy thỏa thuận gói Bali của WTO

 

Money

Ủy ban châu Âu EC cùng với các nhà tài trợ khác sẽ khởi động việc thực hiện các chương trình hỗ trợ thúc đẩy thương mại nhằm giúp các nước đang phát triển hiện đại hóa thủ tục hải quan của mình.

Ngày 20/11, Ủy ban châu Âu tổ chức công bố ra mắt Chương trình Hỗ trợ tạo thuận lợi thương mại (TFSP), chương trình này sẽ giúp các thủ tục Hải quan các nước đang phát triển sắp xếp lại để đồng bộ hóa với các quy định hải quan toàn cầu theo kế hoạch của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Cơ quan điều hành EC tuyên bố trên website của mình rằng "Ủy ban châu Âu, cùng với các nhà tài trợ sẽ khởi động việc thực hiện các chương trình hỗ trợ thúc đẩy thương mại để giúp các nước đang phát hiện đại hóa thủ tục biên giới của họ và tận dụng tối đa lợi ích từ các Hiệp định WTO gần đây về thủ tục hải quan".

Hiệp định tạo thuận lợi thương mại (TFA) của WTO đã được các thành viên nhất trí tại hội nghị bộ trưởng Bali vào tháng 12/2013. Mục tiêu của nó là giảm tối đa các rào cản thương mại trên toàn thế giới và được xem là một cột mốc quan trọng của160 thành viên WTO. Hiệp định này đánh dấu thỏa thuận toàn cầu đầu tiên WTO có được kể từ khi thành lập năm 1995.

Chương trình TFSP được đưa ra nhằm giúp các nước đang trên lộ trình thực hiện cải cách để tạo thuận lợi thương mại theo kế hoạch của WTO. Tuy nhiên, tranh cãi giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ vào đầu năm đã làm cho kế hoạch này chững lại, khi Ấn Độ khăng khăng đòi hỏi các nhượng bộ về dự trữ nông nghiệp. Thỏa hiệp giữa Hoa Kỳ với New Delhi vào tuần trước cho phép WTO tiếp tục kế hoạch hoàn tất hiệp định tạo thuận lợi thương mại theo lộ trình mới.

Liên minh châu Âu đã đóng góp 1/3 (tương đương 10 triệu euro) cho kế hoạch hoàn tất TFA. Cho đến nay, đã có 30 quốc gia đang phát triển yêu cầu hỗ trợ để cải cách hải quan nhằm phù hợp với Hiệp định tạo thuận lợi thương mại, Ủy ban châu Âu cho biết.

Theo sputniknews.com - PT

Từ khóa: EU, Liên minh Châu Âu, tạo thuận lợi, thương mại, gói Bali, WTO

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403255
Go to top