Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCác thành viên WTO đặt câu hỏi về vấn đề trợ cấp đường của Ấn Độ

Các thành viên WTO đặt câu hỏi về vấn đề trợ cấp đường của Ấn Độ

 

miaduong2

Một số thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) gồm Australia, Liên minh châu Âu, Pakistan... đã nêu lên câu hỏi về trợ cấp xuất khẩu đối với sản phẩm đường của Ấn Độ.

WTO cho biết: "Các nước Australia, Thái Lan, EU, Pakistan, New Zealand và Colombia bày tỏ sự lo ngại về chương trình trợ cấp xuất khẩu đường của Ấn Độ trong khi các thành viên đều đã đồng ý sẽ cắt giảm dần và tiến tới loại bỏ các hình thức trợ cấp như thế này tại Hội nghị Bali năm ngoái". Trước đó trong tháng 7/2014, một vài thành viên khác của WTO cũng đã đưa ra câu hỏi tương tự.

Các nước đều tin rằng giải thích của Ấn Độ sẽ tương tự như những gì đã được nêu ra trước đây, đó là "Ấn Độ không có động cơ trợ cấp cho những nhà sản xuất đến thời điểm này".

Tháng 2 năm nay, Ấn Độ đã công bố một gói trợ cấp cho đường thô xuất khẩu lên đến 4 triệu tấn để giúp ngành công nghiệp mía đường giải quyết tình trạng nợ đọng với người trồng mía. Chương trình hỗ trợ sẽ kết thúc vào tháng 9/2014. Gói trợ cấp này được cố định ở mức 3.300 Rupee mỗi tấn trong giai đoạn thừ tháng 2 đến tháng 3 và được xem xét điều chỉnh sau mỗi 2 tháng 1 lần.

Thực hiện cơ chế khuyến khích xuất khẩu, Ấn Độ đã xuất khẩu được 700 ngàn tấn đường thô trong năm tiếp thị 2013-2014 (từ tháng 10 năm trước đến tháng 9 năm nay).

Ấn Độ là nhà sản xuất đường lớn thứ 2 thế giới sau Brazil, sản lượng đường đến thời điểm 15/11/2014 đạt 560 ngàn tấn, tăng 22% so với 462 ngàn tấn năm 2013, theo thống kê của ISMA. Chính phủ Ấn Độ dự đoán sản lượng sẽ đạt mốc 25,05 triệu tấn trong vụ mùa năm nay, trong khi ISMA ước tính sản lượng có thể đạt 25 - 25,5 triệu tấn.

Trước đó, Ấn Độ đã truyền đi thông điệp rằng chương trình trợ cấp của nước này phù hợp với quy định của WTO về hỗ trợ nông nghiệp trong nước khi nói rằng: "Chi tiêu trong các chương trình trợ giá nằm trong giới hạn 10% giá trị sản lượng được phép áp dụng đối với các nước đang phát triển khi các nước này không có cam kết riêng lẻ".

Một số câu hỏi đang được nêu ra bởi các nước thành viên WTO như tại sao Ấn Độ không thông báo hỗ trợ bằng đồng USD thay vì đồng Rupee? hay việc hỗ trợ nông dân theo giá tối thiểu và các chương trình dự trữ lương thực của nước này có thể tác động đến những quốc gia khác thông qua hoạt động xuất khẩu.

Theo http://economictimes.indiatimes.com/ - PC

Từ khóa: WTO, trợ cấp, đường, Ấn Độ, USD, Rupee

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403198
Go to top