Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kết Trung Quốc xem xét bãi bỏ hạn ngạch, thuế xuất khẩu molypden sau phán quyết của WTO

Trung Quốc xem xét bãi bỏ hạn ngạch, thuế xuất khẩu molypden sau phán quyết của WTO

 

China10

Trung Quốc đang xem xét bãi bỏ hạn ngạch xuất khẩu và thuế xuất khẩu đối với molypden sau khi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho rằng nước này đã vi phạm các quy định của WTO.

Tháng 8 vừa qua, Cơ quan phúc thẩm WTO đã công bố điều tra ban đầu khẳng định các biện pháp hạn chế xuất khẩu của Trung Quốc đối với molypden, đất hiếm, vonfram vi phạm các quy định của WTO. WTO không chấp nhận biện minh của Trung Quốc rằng các biện pháp hạn chế này nhằm bảo tồn và bảo vệ môi trường.

"Chúng tôi nghĩ rằng việc Trung Quốc phải bãi bỏ hạn ngạch và thuế xuất khẩu molypden là nhờ có các phán quyết của WTO. Điều này có thể thúc đẩy hoạt động xuất khẩu molypden", một doanh nhân buôn bán molypden ở tây nam Trung Quốc nhận định.
Trung Quốc quyết định đánh thuế xuất khẩu 20% đối với ferromoly, 15% đối với ôxít moly và áp đặt quota tổng khối lượng xuất khẩu molypden hàng năm là 25.000 tấn trong các năm 2014, 2013 và 2012.

Tháng 9 vừa qua, Hiệp hội các nhà nhập khẩu kim loại, khoáng sản và hóa chất từ Trung Quốc đã tổ chức cuộc gặp giữa các nhà nhập khẩu của EU, Mỹ và Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế này với 18 nhà xuất khẩu của Trung Quốc nhằm xem xét giải quyết vấn đề này.

Việc bãi bỏ các biện pháp hạn chế xuất khẩu trên là tín hiệu tích cực đối với ngành molypden của Trung Quốc nhưng động thái này có dẫn đến một sự đột biến trong xuất khẩu molypden hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu thị trường.

"Ở mức giá hiện tại, thậm chí không có thuế xuất khẩu, giá molypden ở thị trường Trung Quốc vẫn cao hơn giá quốc tế. Hiện nay, nhu cầu molypden ở cả Trung Quốc và thị trường quốc tế không cao. Vì vậy chúng ta phải chờ đợi và quan sát cung cầu molypden trên thị trường trong thời gian tới để đánh giá việc bãi bỏ các biện pháp hạn chế của Trung Quốc có tác động như thế nào trên thị trường molypden quốc tế", một nguồn tin gần gũi với các nhà sản xuất molypden chủ yếu của Trung Quốc cho biết.

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan Trung Quốc, trong 9 tháng đầu năm nay, Trung Quốc đã xuất khẩu 1.472 tấn ôxít moly, tăng 96% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo bloomberg.com

Từ khóa: Trung Quốc, hạn ngạch, thuế xuất khẩu, molypden, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403659
Go to top