Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtNew Zealand ban hành luật phòng vệ thương mại phù hợp với quy định của WTO

New Zealand ban hành luật phòng vệ thương mại phù hợp với quy định của WTO

New-zealand

Quốc hội New Zealand đã thông qua một luật phòng vệ thương mại mới để phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Bộ trưởng Thương mại và Tiêu dùng New Zealand Paul Goldsmith cho biết luật phòng vệ thương mại mới sẽ làm quá trình điều tra và ra quyết định trở nên hiệu quả, minh bạch và khách quan hơn.

"Hiện nay, quá trình toàn cầu hóa và cạnh tranh từ các sản phẩm nhập khẩu đang gia tăng rất nhanh, biện pháp phòng vệ thường được áp dụng dưới hình thức thuế nhập khẩu. Đây là một biện pháp khẩn cấp quan trọng", Bộ trưởng Goldsmith khẳng định.
Các biện pháp phòng vệ thường là các biện pháp tạm thời, được áp dụng đối với các mặt hàng nhập khẩu từ tất cả các nước khi khối lượng và giá trị nhập khẩu tăng mạnh, đe dọa các ngành công nghiệp trong nước.

Luật này cũng đưa ra các hướng dẫn để xác định trong trường hợp nào thì việc áp dụng biện pháp tự vệ là vì lợi ích công cộng để tăng sự chắc chắn và minh bạch trong quá trình ra quyết định, đồng thời luật cũng cho phép Bộ trưởng Thương mại và Tiêu dùng được đưa ra các biện pháp phòng vệ tạm thời.

Luật phòng vệ thương mại mới cũng nới rộng khung thời gian hoàn thành một cuộc điều tra phòng vệ từ 35 ngày làm việc lên 75 ngày hoặc 85 ngày nếu có áp dụng thuế phòng vệ tạm thời.
"Luật này đưa ra cơ chế mạnh mẽ, phù hợp với thông lệ quốc tế. Các biện pháp phòng vệ sẽ được quyết định một cách nhanh chóng và minh bạch", Bộ trưởng Goldsmith cho biết.
Luật phòng vệ thương mại gần đây nhất được ban hành vào tháng 9/2008, thay thế luật phòng vệ thương mại tạm thời năm 1987. Bốn cuộc điều tra phòng vệ thương mại đã được thực hiện theo các luật phòng vệ thương mại, lần gần đây nhất là vào năm 1995. Một trong bốn cuộc điều tra đã phải áp dụng các biện pháp phòng vệ tạm thời .

Theo bloomberg.com

Từ khóa: New Zealand, phòng vệ thương mại, quy định, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403263
Go to top