Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtẤn Độ đã sẵn sàng ký Hiệp định thuận lợi thương mại WTO vào tháng 12

Ấn Độ đã sẵn sàng ký Hiệp định thuận lợi thương mại WTO vào tháng 12

 

India12

Với nỗ lực san bằng sự khác biệt về trợ cấp nông nghiệp với Mỹ, Ấn Độ đã sẵn sàng cho việc ký Hiệp định tạo Thuận lợi Thương mại (TFA) nhiều mong đợi trong cuộc họp Đại hội đồng (GC) của WTO vào tháng tới. "Chúng tôi đã sẵn sàng để ký Hiệp định TFA, để đáp ứng lời kêu gọi thực hiện gói Bali của WTO. Về khác biệt kỹ thuật, hiện chỉ cóMỹ là thành viên WTO duy nhất phản đối yêu cầu của chúng tôi. Vì vậy, hy vọng mọi việc sẽ có diễn biến tốt đẹp với cả TFA lẫn vấn đề trợ cấp nông nghiệp vào tháng tới ", một quan chức cao cấp của Ấn Độ tiết lộ với tờ Business Standard.

Đại hội đồng (GC), cơ quan có thẩm quyền ra quyết định cao nhất của WTO dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 10-11 tháng 12.

Trường hợp của Ấn Độ được xem như là bài học chung cho các thành viên WTO về cái gọi là "thỏa hiệp" để đạt được đồng thuận TFA, hiệp định đã bị lỡ hẹn vào tháng 7 năm nay. Tuy nhiên, nó cũng chỉ thành hiện thực với điều kiện GC có tuyên bố rõ ràng về "Điều khoản Hòa Bình", điều khoản cho phép Ấn Độ thực hiện hạn mức trợ cấp mới, mà hiện đang bị cấm theo quy định của WTO, cho đến khi đạt được một giải pháp lâu dài cho vấn đề này. "Điều khoản Hòa Bình" cho phép Ấn Độ được thực hiện trợ cấp nông nghiệp cho nông dân nghèo của nước này vượt mức 10% quy định của WTO mà không bị tranh chấp. Theo quy định hiện hành của WTO, các nước đang phát triển có thể tiến hành trợ cấp cho ngành trồng trọt không quá 10% tổng sản lượng. GC cũng sẽ xem xét lộ trình đi đến một giải pháp lâu dài cho vấn đề dự trữ lương thực thông qua việc sửa đổi Hiệp định về Nông nghiệp trong chương trình nghị sự tháng 12 tới.

Bên cạnh đó, WTO cũng đã thống nhất đưa ra một thời hạn mới trong việc hoàn tất quá trình phê chuẩn TFA của các thành viên. Thời hạn cũ cho việc hoàn tất FTA là tháng 7 năm 2015. Các nước phát triển, đặc biệt là Mỹ, "đang chạy đua" để tìm kiếm giải pháp lâu dài cho vấn đề dự trữ lương thực quốc gia mà các quốc gia đang phát triển đang mong chờ, đó là chương trình an ninh lương thực tương tự như Ấn Độ sẽ không bị ràng buộc bởi giới hạn trợ cấp nông nghiệp.

"Ngay bây giờ thì chúng tôi chưa có giới hạn. Chúng tôi chỉ thông báo tình hình trợ cấp nông nghiệp cho các bên. Chúng tôi sẽ không chấp nhận giới hạn trong nhiều năm tiếp theo. Tuy nhiên, ngay cả khi vi phạm giới hạn, cũng không có gì ngăn cản chúng tôi làm điều đó. Vì vậy, trước mắt chúng tôi đang có lợi thế và như vậy họ cũng phải nhất trí với chương trình dự trữ lương thực của chúng tôi"quan chức Ấn Độ nói thêm.

Ấn Độ đã thông báo cho WTO mức trợ cấp nông nghiệp của mình là 56 tỷ USD trong 7 năm, từ 2004-05 đến 2010-2011, như một bằng chứng rằng họ đã không vi phạm mức quy định 10% của WTO. Như vậy, WTO cũng phải xem xét lại các thỏa thuận như một phần của chương trình làm việc sau hội nghị Bali.

Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Nhà nước Nirmala Sitharaman tuần trước thông báo rằng Ấn Độ và Mỹ đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, Mỹ ủng hộ "Điều khoản Hòa Bình" không xác định giới hạn cho đến khi có một giải pháp lâu dài cho vấn đề này.

Vào ngày 13 tháng 11, Uỷ ban Nông nghiệp của WTO đã nhóm họp để kiểm tra chính sách hỗ trợ nông nghiệp của một số quốc gia, bao gồm cả Ấn Độ. Trong cuộc họp, các nước như Australia, Canada, EU, Nhật Bản, Paraguay, Thụy Sĩ, Thái Lan và Mỹ đã đưa ra câu hỏi về các chương trình hỗ trợ giá tối thiểu và tính toán các khoản trợ cấp của Ấn Độ.

Gần đây, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, Tổng Giám đốc WTO Roberto Azevêdo cho biết, sự đồng thuận về gói Bali có thể đạt được trong vòng hai tuần tới.

Theo www.business-standard.com- PT

Từ khóa: Ấn Độ, Hiệp định thuận lợi thương mại, WTO, TFA, an ninh lương thực, trợ cấp nông nghiệp

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403209
Go to top