Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Việt NamTPHCM đề xuất gói hỗ trợ thứ hai cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

TPHCM đề xuất gói hỗ trợ thứ hai cho đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19

18.08-14

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 17/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan xây dựng gói hỗ trợ thứ hai cho các đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, công tác phòng, chống dịch Covi-19 của thành phố đã được những kết quả bước đầu rất quan trọng. Trên 15 ngày qua không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, không có nhân viên y tế bị lây nhiễm chéo, không có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, công cuộc phục hồi phát triển kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Số liệu thống kê mới nhất đến 31/7, TPHCM có trên 23.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, với số vốn đăng ký trên 3.800 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã có trên 21.000 DN phải ngưng hoạt động và giải thế, dẫn đến kéo giảm số vốn trên 12.600 tỷ đồng. Như vậy sẽ kéo theo hàng chục ngàn người bị mất việc làm, tác động rất lớn đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Theo ông Phong, ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch. Trước dịch, có những khách sạn đạt tỉ lệ lấp đầy phòng lên đến 70-80% nhưng hiện nay nhiều khách sạn 3 sao, 4 sao của Tổng công ty du lịch Sài Gòn chỉ đạt 2-3%. Không có du khách kéo theo giảm hiệu suất thu từ du lịch, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thành phố. 62% trong tổng giá trị sản phẩm của thành phố đến từ dịch vụ, nên cơn bão Covid-19 tác động rất mạnh đến nền kinh tế.

Đây là thử thách thành phố cần vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ năm 2020. Do vậy, ông Phong cho rằng các quận, huyện, sở, ngành cần phấn đấu cao hơn, tìm những giải pháp cụ thể, thích ứng với những tình huống mới để duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch UBND TPHCM giao Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TPHCM tham mưu, đề xuất gói hỗ thứ 2 cho các DN đang gặp khó khăn. Trước đó, HĐND TPHCM đã có nghị quyết 02 về hỗ trợ người lao động.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết, Sở tiếp tục đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm, khẩu trang. Tuy nhiên, qua theo dõi tình hình kinh doanh, từ ngày 7-13/8, sức mua ở các siêu thị, trung tâm thương mại có giảm khoảng 10%; lượng khách đến siêu thị giảm 50%. Các kênh mua sắm trực tuyến, giao hàng tại nhà được đẩy mạnh.

Nguồn: Báo Hải Quan

Từ khóa: TPHCM, đề xuất, gói hỗ trợ thứ hai, đối tượng, ảnh hưởng, dịch Covid-19

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403272
Go to top