Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phòng vệ thương mạiEC cân nhắc áp thuế chống phá giá 47% đối với pin Mặt Trời Trung Quốc

EC cân nhắc áp thuế chống phá giá 47% đối với pin Mặt Trời Trung Quốc

Một cuộc chiến thương mại giữa Liên minh châu Âu (EU) và Trung Quốc nhiều khả năng sẽ xảy ra trong thời gian tới khi Ủy ban châu Âu (EC) đang cân nhắc việc áp thuế chống bán phá giá tạm thời lên tới 47% đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo dự kiến, EC sẽ đưa ra quyết định về vấn đề này vào ngày 5/6 tới. Trước đó, ngày 15/5, các quan chức thương mại của 27 quốc gia thành viên EU sẽ nhóm họp để nghe báo cáo kết quả cuộc điều tra về các cáo buộc trợ giá đối với các công ty sản xuất tấm pin năng lượng Mặt Trời của Trung Quốc.

EC mở cuộc điều tra từ tháng 11 năm ngoái sau khi EU Pro Sun - Hiệp hội nhà nghề châu Âu chuyên về năng lượng Mặt Trời - gửi đơn kiện lên EC hồi tháng 7, cho rằng tấm pin Mặt Trời và các phụ kiện thiết yếu có xuất xứ từ Trung Quốc được bán tại thị trường EU với giá thấp hơn so với giá thị trường nhờ được trợ giá không công bằng từ Chính phủ Trung Quốc.

Cuộc điều tra sẽ kéo dài 15 tháng và EC có thể áp các mức thuế chống bán phá giá tạm thời trong vòng 9 tháng nếu tìm thấy đầy đủ bằng chứng cho thấy có hiện tượng Trung Quốc bán phá giá sản phẩm này. Sau 15 tháng, nếu Trung Quốc vẫn không thay đổi các thông lệ kinh doanh thì mức thuế chống bán phá giá tạm thời sẽ được áp dụng trong vòng 5 năm.

Xét về giá trị nhập khẩu, đây là đơn kiện lớn nhất mà EC nhận được từ trước đến nay vì trong năm 2011, Trung Quốc đã xuất khẩu các tấm pin năng lượng Mặt Trời và phụ kiện liên quan có tổng giá trị lên tới 21 tỷ euro (tương đương 27,7 tỷ USD) sang thị trường EU. Vụ kiện này có ảnh hưởng tới hơn 100 công ty của Trung Quốc hiện đang xuất khẩu các sản phẩm này. Tuy nhiên, phía Trung Quốc có thể kháng án lên Tòa án công lý châu Âu ở Lúcxămbua và Tổ chức thương mại thế giới (WTO).
nangluongmattroi
Mặc dù EC cho rằng việc Trung Quốc trợ giá không công bằng cho các công ty sản xuất tấm pin Mặt Trời của nước này gây bất lợi đối với các nhà sản xuất của châu Âu nhưng một số nhà chế tạo pin Mặt Trời ở "lục địa già" lại cho rằng quyết định áp thuế chống bán phá giá của EC sẽ tạo ra chế độ bảo hộ nền công nghiệp pin Mặt Trời của châu Âu.

Ông Udo Mohrstedt, Giám đốc điều hành hãng chế tạo pin Mặt Trời IBC Solar có trụ sở tại Đức, nhấn mạnh việc áp mức thuế bảo hộ sẽ gây nguy hiểm cho ngành công nghiệp này. Theo ông Mohrstedt, các biện pháp bảo hộ có thể ảnh hưởng đến hơn 70.000 việc làm ở các công ty có quy mô trung bình ở Đức.

Giám đốc điều hành Wouter Vermeersch của Công ty Cleantec Trade (Bỉ) cũng nhất trí với quan điểm này, cho rằng lĩnh vực kinh doanh này rất nhạy cảm với giá cả. Nếu giá cả tiếp tục tăng cao do các biện pháp chống bán phá giá thì thị trường pin năng lượng Mặt Trời châu Âu sẽ rơi vào bế tắc, gây ảnh hưởng lớn đến hàng nghìn việc làm.

Theo TTXVN

Từ khóa: EC, áp thuế, chống phá giá, pin Mặt Trời, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007422145
Go to top