Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phòng vệ thương mạiTạm ngừng cấp chứng thư cho lô hàng cá tra bị Hoa Kỳ cảnh báo

Tạm ngừng cấp chứng thư cho lô hàng cá tra bị Hoa Kỳ cảnh báo

cá bộ Siluriformes

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT vừa chính thức thông báo thay đổi việc kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm đối với lô hàng cá bộ Siluriformes (cá tra, cá basa, cá trê, cá lăng, cá bông lau…) xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Động thái này áp dụng theo Quyết định số 4214/QĐ-BNN-QLCL ngày 17-10-2016 của Bộ NN&PTNT, thay thế Quyết định số 2636/QĐ-BNN-QLCL ngày 29-6-2016 của Bộ NN&PTNT về việc kiểm tra, chứng nhận an toàn thực phẩm đối với lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Hoa Kỳ.

Cụ thể, đối tượng kiểm tra gồm: Các lô hàng cá bộ Siluriformes được sản xuất tại các cơ sở có tên trong danh sách được phép xuất khẩu cá và sản phẩm cá bộ Siluriformes vào Hoa Kỳ do Cơ quan thẩm quyền Hoa Kỳ (FSIS) chấp nhận.

Tần suất kiểm tra là 100% các lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu sang Hoa Kỳ.

Các chỉ tiêu lấy mẫu kiểm nghiệm gồm: Salmonella; Malachite Green/Leuco Malachite Green, Enrofloxacine/Ciprofloxacine và Crystal Violet như công văn 1371; bổ sung chỉ tiêu Leuco Crystal Violet (mức giới hạn: không cho phép).

Theo Nafiqad, các lô hàng cá bộ Siluriformes xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị FSIS cảnh báo không đạt yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm sẽ bị tạm ngừng cấp chứng thư cho đến khi cơ sở hoàn thành điều tra nguyên nhân, thiết lập và thực hiện các biện pháp khắc phục phù hợp và được Nafiqad thẩm tra đạt yêu cầu.

Các quy định nêu trên có thời gian áp dụng từ ngày 17-10-2016 đến ngày 17-1-2017.

Nguồn: http://www.baohaiquan.vn-Thanh Nguyễn

Từ khóa: Tạm ngừng, cấp chứng thư, cho lô hàng, cá tra, bị Hoa Kỳ, cảnh báo.

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Lượt truy cập

007403601
Go to top