Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOHội thảo Kinh tế - Tài chính quốc tế 2014

Hội thảo Kinh tế - Tài chính quốc tế 2014

Ngày 02/6 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng đã diễn ra Hội thảo Kinh tế tài chính quốc tế lần thứ nhất. Hội thảo do trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức cùng với sự hỗ trợ của trường Đại học Tomas Bata – Công Hòa Czech và trường Đại học Corvinus – Hungary. Hội thảo được tổ chức nhằm tạo cơ hội thu thập, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế tài chính với sự tham gia của các nhà nghiên cứu nổi tiếng trong và ngoài nước như ông Võ Trí Thành - Phó viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, giáo sư Milan Zelený – Trung tâm Lincoln Đại học Fordham Hoa Kỳ, giáo sư tiến sỹ Pál Tamás – Đại học quốc gia Lomonosov Moscow Liên Bang Nga cùng đại diện các doanh nghiệp, ngân hàng, công ty bảo hiểm, các tổ chức nghiên cứu tài chính, công ty nhà nước và các nghiên cứu sinh.

Mở đầu cho buổi hội thảo, chuyên gia Võ Trí Thành đã trinh bày các bài học và thách thức trong việc quản lý dòng vốn đầu tư ở Việt Nam. Đặc biệt trong việc quản lý vốn đầu tư FDI ông Thành cũng cho biết FDI tại Việt Nam thời gian qua cũng bộc lộ một số hạn chế nhất định đòi hỏi chúng ta phải có những định hướng và quản lý tốt hơn, đơn cử như trong vấn đề chuyển giao công nghệ, tránh chuyển giá, tăng cường thu hút FDI vào lĩnh vực nông nghiệp, môi trường.
business-meeting-room
Hội thảo được chia làm 3 nhóm chủ đề chính bao gồm: Tài chính ngân hàng, tài chính và quản lý doanh nghiệp, kinh tế học và chính sách kinh tế. Các vấn đề được các khách mời tham gia thảo luận sôi nổi như “các khoản tiền gửi-cho vay trung và dài hạn trong hệ thống Ngân hàng thương mại Việt Nam” do PSG. TS. Hà Thị Thiều Dao – Đại học Ngân hàng trình bày, đây là nghiên cứu được thực hiện để điều tra các khoản cho vay-tiền gửi trung và dài hạn tại 37 ngân hàng thương mại  Việt Nam. Bài viết này phân tích dữ liệu thu thập từ: báo cáo tài chính của 37 ngân hàng thương mại tại Việt Nam; và phản hồi từ bảng câu hỏi khảo sát thực tế của các khoản tiền vay-gửi trung và dài hạn trong giai đoạn 2007-2012. Các bảng câu hỏi khảo sát được phát triển trên nền tảng của việc quản lý cho vay trung dài hạn gắn với việc quản lý rủi ro thanh khoản được giới thiệu thông qua 17 nguyên tắc quản lý rủi ro thanh khoản Basel. Kết quả cho thấy 37 ngân hàng thương mại của Việt Nam dựa vào tiền gửi ngắn hạn để cho vay dài hạn. Như một hệ quả, các khoản cho vay-tiền gửi trong các ngân hàng là không thể tránh khỏi. Nghiên cứu cũng cung cấp một bản tóm tắt các chỉ số tài chính điển hình áp dụng trong nghiên cứu học thuật liên quan đến cho vay trung và dài hạn, bao gồm cả tỷ lệ cho vay và tiền gửi; tỷ lệ tiền gửi liên ngân hàng trong trên thị trường; tiền gửi ngắn hạn; và tỷ lệ cho vay trung và dài hạn. Có ý kiến cho rằng nguyên nhân của cho vay trung và dài hạn đến từ lãi suất; môi trường kinh tế vĩ mô; và bản thân ngân hàng. Trên thực tế khi phân tích những nguyên nhân, nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị trong tương lai để các bên liên quan bao gồm Chính phủ; Ngân hàng nhà nước Việt Nam; và 37 ngân hàng thương mại của Việt Nam. Nghiên cứu cũng cho rằng các khuyến nghị trên cần được Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, và các ngân hàng thương mại xem xét như là một gói các cải cách. Tất cả các khuyến nghị cần được thực hiện quyết liệt và đồng bộ để đảm bảo rằng cho vay trung và dài hạn sẽ được đặt dưới sự kiểm soát toàn diện.

Ngoài ra hội thảo còn có rất nhiều chủ đề được các khách mời quan tâm như: tác động của việc chỉnh đốn hệ thống ngân hàng đến sự tăng trưởng của Ngân hàng thương mại: nghiên cứu trường hợp của năm nền kinh tế ASIAN, tác động của chính sách tiền tệ và tài chính đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam…

Ngọc Thành

Từ khóa: kinh tế, tài chính, quốc tế, 2014, đại học

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401779
Go to top