Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTrung tâm WTO Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công lớp tập huấn “ Pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế”

Trung tâm WTO Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thành công lớp tập huấn “ Pháp luật cạnh tranh cho doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế”

Ngày 12/5 tại 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trung tâm WTO Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công lớp tập huấn “Pháp luật  cạnh tranh cho doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế”. Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao nhận thức về ảnh hưởng của pháp luật cạnh tranh đối với doanh nghiệp trong kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế cũng như cách thức vận dụng pháp luật cạnh tranh trên thương trường. Với nội dung hấp dẫn và thiết thực, lớp tập huấn đã thu hút được hơn 60 đơn vị doanh nghiệp và các luật sư tham gia.

IMG 0091

Trong buổi tập huấn, TS. Nguyễn Thanh Tú, Vụ Pháp luật quốc tế, Bộ Tư Pháp đã trình bày các vấn đề về pháp luật cạnh tranh và cạnh tranh của doanh nghiệp trong hội nhập quốc tế. Hiện nay đã có hơn 100 nước trên thế giới có Luật cạnh tranh. Việt Nam cũng đã có Luật cạnh tranh được ban hành năm 2005 và cũng đã thành lập Cục quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công Thương. Tuy nhiên, theo TS. Nguyễn Thanh Tú, Luật cạnh tranh của Việt Nam nhằm mục đích giúp Việt Nam đủ điều kiện gia nhập WTO hơn là tạo môi trường cạnh tranh công bằng. Mục tiêu của chính sách và pháp luật cạnh tranh không những giúp giảm giá thành, tăng sản lượng mà còn nâng cao chất lượng, đổi mới sáng tạo và mục đích cuối cùng là giúp bảo vệ người tiêu dùng.

TS. Nguyễn Thanh Tú và PGS.TS. Phan Huy Hồng cũng đã giúp các doanh nghiệp hiểu thêm về các thỏa thuận hạn chế cạnh tranh và các vấn đề cần lưu ý khi đàm phán, ký kết hợp đồng kinh doanh. PGS.TS. Phan Huy Hồng cũng cho biết pháp luật cạnh tranh không chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần phải biết và nắm rõ luật cạnh tranh để tránh bị thua thiệt khi tham gia thị trường hoặc tham gia đàm phán, ký kết các hợp đồng. Về trình tự và thủ tục tố tụng cạnh tranh, TS. Nguyễn Thanh Tú cũng đã trình bày chi tiết cách thức thực hiện khi tham gia một vụ tố tụng liên quan đến Luật cạnh tranh. Phiên trao đổi diễn ra một cách sôi nổi với nhiều câu hỏi được gửi đến các vị diễn giả, nhiều ý kiến cũng được đưa ra với mong muốn Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn hữu ích và thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp trong việc nâng cao khả năng hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới.

Ngọc Thành

Từ khóa: cạnh tranh, pháp luật, doanh nghiệp, tổ chức, lớp

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401332
Go to top