Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Hội thảo “Asean Dream Mission” năm 2014

 

Ngày 26 tháng 10 năm 2014 tại Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm WTO thành phố phối hợp Trung tâm Văn hóa Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) tổ chức hội thảo với chủ đề “Asean Dream Mission”. Hội thảo là một trong những hoạt động của dự án Today's Voice diễn ra ở các trường đại học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nhằm cung cấp thông tin cho giới trẻ và sinh viên về những vần đề liên quan đến hội nhập trong Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC).

                              27-10-2014-AsianDream

Ông Nguyễn Sơn - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế

Khai mạc hội thảo, Ông Nguyễn Sơn, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế chia sẻ với các bạn sinh viên về bản chất của việc hình thành AEC. AEC là một trong những nội dung quan trọng của hội nhập Asean, AEC sẽ không chỉ dừng lại sau khi thành lập vào năm 2015 mà các thành viên trong Asean sẽ tiếp tục có những hoạt động hợp tác nhiều hơn nữa để biến Asean trở thành một trong những khu vực kinh tế quan trọng trên thế giới.

Cùng tham gia chia sẻ với các bạn sinh viên về những cơ hội và thách thức trong việc di chuyển lao động có tay nghề cao khi AEC thành lập, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nhiên liệu Sài Gòn cho rằng, cạnh tranh trên thị trường lao động ở các nước thuộc Asean sau năm 2015 sẽ trở nên khốc liệt hơn, do vậy, các bạn sinh viên Việt Nam cần phải quan tâm tìm hiểu về các vấn đề trong AEC và hội nhập, cần nghiêm túc trang bị cho mình những hành trang cần thiết mà các nhà tuyển dụng trong nước và nước ngoài quan tâm như: ngoại ngữ, thái độ làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng mềm, kiến thức chuyên môn…

Ông Bryan Teo, CEO Công ty TNHH Chợ Tốt cho rằng sinh viên Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ năng lực và phẩm chất để trở thành một công dân Asean. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung trong khu vực thì ngoại ngữ là một trong những điểm yếu mà các bạn sinh viên Việt Nam cần phải khắc phục để chuẩn bị cho việc hội nhập AEC khi lao động có trình độ từ các nước Asean được tự do vào Việt Nam.

Hội thảo kết thúc thành công với phần trao đổi sôi nổi giữa các diễn giả và các bạn sinh viên liên quan những cơ hội và thách thức về việc làm trong quá trình hội nhập AEC.

MV-TT WTO

Từ khóa: Hội thảo, Asean Dream, Mission, năm 2014, AEC, cộng đồng kinh tế

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394177
Go to top