Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinThành lập tổ chức pháp chế của doanh nghiệp rất cần thiết trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

Thành lập tổ chức pháp chế của doanh nghiệp rất cần thiết trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế

Tiếp tục buổi học thứ 2 của khóa tập huấn “Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ pháp chế doanh nghiệp” do Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO Tp.HCM phối hợp với Cơ quan đại diện Bộ Tư pháp tại Tp.HCM tổ chức vào sáng ngày 09/11/2012, tại Hội trường lầu 6 - Nhà khách Người Có Công với nội dung về tổ chức pháp chế trong doanh nghiệp. Buổi học diễn ra dưới sự điều khiển của bà Nguyễn Thị Bích Lan Thu – Trưởng phòng HCTP-BTTP, Cơ quan đại diện Bộ Tư pháp tại Tp.HCM.

Trình bày tại buổi tập huấn, bà Thu khái quát một số vấn đề chung nhất về tình hình thực hiện công tác tổ chức pháp chế trong doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như phân tích vai trò, chức năng, nhiệm vụ, hình thức tổ chức của công tác pháp chế doanh nghiệp. Theo bà, trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, Việt Nam đã và đang tích cực tham gia vào các tổ chức kinh tế quốc tế, ký kết các hiệp định thương mại với nhiều quốc gia trên thế giới thì những quy định pháp luật về kinh doanh trở nên vô cùng phức tạp. Doanh nghiệp rất lúng túng khi va chạm với hệ thống pháp luật trong và ngoài nước dẫn đến thiệt hại về kinh tế và ảnh hưởng đến vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Do đó, để thực hiện tốt biện pháp quản lý bằng pháp luật ở doanh nghiệp, cần phải xây dựng, củng cố tổ chức pháp chế phù hợp với tình hình doanh nghiệp, tuân thủ pháp luật và đạt hiệu quả cao nhất nhằm góp phần phát huy sức mạnh của doanh nghiệp.

Về cơ bản, tổ chức pháp chế trong doanh nghiệp hiện nay chưa xứng tầm với công việc được giao. Hầu hết mô hình tổ chức pháp chế của các tập đoàn, tổng công ty chưa hoạt động độc lập, gắn liền với phòng thanh tra hoặc văn phòng. Cán bộ pháp chế rất ít hoặc còn kiêm nhiệm các công tác chuyên trách khác. Do đó, hoạt động của tổ chức pháp chế còn bị động, chưa xác định được chức năng nhiệm vụ của mình, cán bộ pháp chế thiếu chuyên môn pháp lý, kinh nghiệm đàm phán, soạn thảo, ký kết hợp động thương mại còn rất hạn chế.

Bên cạnh đó, bà còn đề cập đến một số các yêu cầu về trình độ, nghiệp vụ đối với cán bộ pháp chế; các chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho người làm công tác pháp chế nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động pháp chế trong doanh nghiệp.
Khóa tập huấn là cơ hội để cán bộ pháp chế thực hiện công tác pháp chế trong doanh nghiệp nâng cao công tác chuyên môn, trình độ pháp lý. Từ đó, khóa học phần nào hỡ trợ được các tổ chức pháp chế hoàn thành tốt ba chức năng tham mưu, tác nghiệp và chức năng kiểm tra, kiểm soát cũng như các nhiệm vụ liên quan.

Y Lan/TTWTO

Từ khóa: thành lập, tổ chức, pháp chế, bối cảnh

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402625
Go to top