Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinGiảm thiểu rủi ro hoạt động xuất khẩu: kinh nghiệm từ các vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp (28-06-2012)

Giảm thiểu rủi ro hoạt động xuất khẩu: kinh nghiệm từ các vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp (28-06-2012)


Sáng ngày 28/06/2012, tại Hội trường lầu 2, cơ sở 1 Viện Nghiên cứu phát triển, trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp giai đoạn 2012-2015 theo Quyết định số 1111/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân Tp.HCM. Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO Tp.HCM phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công thương và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức Hội thảo “Giảm thiểu rủi ro hoạt động xuất khẩu: kinh nghiệm từ các vụ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp”. Hội thảo có sự tham dự của đại diện Viện Nghiên cứu phát triển, các Sở ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp, luật sư trên địa bàn thành phố. 
  
Hiện nay, cơ hội xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam tại thị trường quốc tế có nguy cơ sụt giảm do bị rủi ro từ các cuộc điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp ngày càng nhiều. Trước thực trạng đó, Hội thảo được tổ chức nhằm phân tích, đánh giá toàn diện các vụ việc phòng vệ thương mại đang diễn ra trên thế giới, cũng như nhìn lại vụ kiện chống phá giá tôm để truyền đạt kinh nghiệm cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
 
Bà Nguyễn Chi Mai-Trưởng ban Phòng vệ thương mại Cục Quản lý cạnh tranh trình bày khái quát về lịch sử hình thành và xu hướng áp dụng biện pháp chống bán phá giá, chống trợ cấp. Ngoài ra, bà đi sâu phân tích tình hình các vụ việc phòng vệ thương mại của nước ngoài điều tra đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tình hình sử dụng công cụ phòng vệ thương mại trên thế giới. Từ đó, đưa ra các giải pháp ứng phó của Việt Nam trong thời gian tới.
 
Luật sư Đinh Ánh Tuyết-Giám đốc Công ty luật IDVN đã chia sẻ với hội thảo các yếu tố chiến lược quyết định thành công của vụ kiện chống phá giá tôm. Đó là có sự phối hợp chặt chẽ giữa doanh nghiệp, Hiệp hội VASEP, Chính phủ và luật sư; Hiệp hội và doanh nghiệp đều có những động thái tích cực tham gia vụ kiện. Bên cạnh đó, có sự hỗ trợ quan trọng từ Chính phủ trong việc theo sát quá trình đi kiện của cả hai phía doanh nghiệp, Hiệp hội và Bộ Thương mại Mỹ. Đặc biệt là việc lựa chọn luật sự có uy tín, chuyên về phòng vệ thương mại phù hợp cho vụ kiện.
 
Khi theo đuổi một vụ kiện, giai đoạn đầu sẽ gặp nhiều khó khăn về thời gian, công sức, gánh nặng chi phí cao. Tuy nhiên nếu thắng kiện, lợi ích mang lại sẽ lớn hơn rất nhiều về thị trường xuất khẩu và phần thuế hoàn trả. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cần nhìn nhận rộng hơn, có thái độ tích cực hơn trong việc tham gia vụ kiện.
 
Buổi Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp và luật sư đối với việc giảm thiểu rủi ro trong hoạt động xuất khẩu. Từ đó đã phần nào hỗ trợ cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động xuất khẩu cũng như nâng cao nghiệp vụ pháp lý cho các luật sư trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.
 
Y Lan/TTWTO
 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402179
Go to top