Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinTrung tâm WTO phổ biến thông tin Hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ công chức, viên chức Quận 7

Trung tâm WTO phổ biến thông tin Hội nhập kinh tế quốc tế cho cán bộ công chức, viên chức Quận 7

DSC 0194

Sáng 28/7, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM phối hợp cùng UBND Quận 7 tổ chức buổi tập huấn phổ biến, cập nhật thông tin về Hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT) cho cán bộ công chức trên địa bàn.

Trình bày xuyên suốt tại buổi tập huấn, TS. Phạm Văn Chắt – Báo cáo viên của Bộ Công Thương về HNKTQT đã cung cấp bức tranh tổng thể về hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong bối cảnh đất nước đang đứng trước ngưỡng mở cửa thị trường sâu rộng đến cán bộ công chức địa phương.

Trên tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, trong năm nay và năm 2015 vừa qua Việt Nam đã và đang tham gia ký kết hàng loạt hiệp định kinh tế quan trọng như FTA với Liên minh Kinh tế Á Âu, Hàn Quốc; Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC); Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)…

Theo TS. Chắt, với TPP, Việt Nam được xem là nước kém phát triển nhất và theo lý thuyết sẽ là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất. Theo thống kê của Diễn đàn Kinh tế Thế giới trong giai đoạn từ năm 2014 – 2015, xét về năm lực cạnh tranh giữa các nước tham gia TPP thì Việt Nam đã có bước tiến đáng ghi nhận.

Đứng trước ngưỡng cửa hội nhập kinh tế thế giới, TS. Chắt cho rằng không chỉ doanh nghiệp mà cả phía chính quyền trong nước phải đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian ngắn và dài hạn. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có không ít cơ hội, nếu có sự chuẩn bị tốt doanh nghiệp trong nước cũng sẽ có đủ năng lực cạnh tranh.

TS. Chắt chia sẻ, trong những lần tiếp xúc với đại diện các doanh nghiệp thì có đến hơn 90% trong số được hỏi cho biết họ không nhận được sự hỗ trợ nào từ chính quyền địa phương. Đối với đơn vị hành chính như Quận 7, TS. Chắt kỳ vọng cán bộ công chức kịp thời nắm bắt, cập nhật thông tin về hội nhập kinh tế quốc tế, thay đổi trong chính sách cũng như thay đổi trong nhận thức để hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp bởi đây là đối tượng chịu ảnh hưởng chính tiến trình hội nhập.

Nằm trong kế hoạch phổ biến, cập nhật thông tin về Hiệp định TPP đến với các cán bộ công chức địa phương tại thành phố, trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO TP.HCM sẽ phối hợp với các quận huyện tổ chức những buổi tập huấn như trên. 

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, phổ biến, thông tin, Hội nhập kinh tế quốc tế, cho cán bộ công chức, viên chức, Quận 7.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394149
Go to top