Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếKỹ năng nghiệp vụ về pháp luật đầu tư cho cán bộ thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Kỹ năng nghiệp vụ về pháp luật đầu tư cho cán bộ thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

Ngày 29/8 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo về “Kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp” do Cục Công tác phía Nam - Bộ Tư pháp phối hợp với Văn phòng đại diện Câu lạc bộ pháp chế doanh nghiệp tại TP.HCM và Tổng Công ty Điện lực TP.HCM tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao sự hiểu biết của doanh nghiệp về pháp luật trong lĩnh vực đầu tư, đồng thời qua đó, trao đổi, khuyến nghị doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật và những giải pháp để thực hiện tốt chính sách pháp luật trong hoạt

Tại hội thảo ông Phạm Trung Kiên – Phó Trưởng phòng Đăng ký Đầu tư – Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đã tập trung trình bày một số nội dung như: Pháp luật về đầu tư, một số lưu ý trong quá trình đầu tư, những chính sách ưu đãi trên địa bàn thành phố và định hướng sửa đổi pháp luật về đầu tư. Ông Kiên đã nêu một số lưu ý trong quá trình đầu tư bao gồm lưu ý về tài khoản vốn, tiến độ góp vốn, tổng mức đầu tư, các quy định liên quan đến vốn vay của Nhà đầu tư trong đó về tài khoản vốn: doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, nhà đầu tư nước ngoài tham gia hợp đồng hợp tác kinh doanh phải mở tài khoản vốn đầu tư trực tiếp tại một tổ chức tín dụng được phép, doanh nghiệp lưu ý là phải mở tài khoản vốn chứ không phải tài khoản thường.

botuphap

Về những chính sách ưu đãi trên địa bàn TP.HCM về chính sách thuế TP.HCM phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật nên không có nhiều sự khác biệt, tuy nhiên về cơ sở hạ tầng TP. HCM đã có những giải pháp rất thiết thực để tạo điều kiện và thu hút các nhà đầu tư như: TP.HCM chủ động xây dựng hạ tầng, cung cấp đất sạch để phục vụ doanh nghiệp; đẩy mạnh xây dựng các khu công nghiệp mới; các khu công nghiệp cũ có các ban quản lý có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đầu tư nên rất thuận tiện cho các doanh nghiệp.

Trao đổi với các vị khách mời ông Kiên cũng cho rằng mặc dù đã cố gắng nhưng do hệ thống pháp luật còn chưa thật sự thông suốt nên trong nhiều trường hợp sẽ gây khó khăn, mất nhiều thời gian đối với doanh nghiệp. “Là người được giao nhiệm vụ tổng hợp tham mưu chính sách về Luật Đầu tư của TP.HCM tôi cũng sẽ cố gắng để dự thảo Luật Đầu tư mới được hoàn thiện nhất” ông Kiên chia sẻ.

Ngọc Thành - TTWTO

Từ khóa: đầu tư, doanh nghiệp, tập huấn, bộ tư pháp, pháp lý

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402641
Go to top