Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan chỉ đạo Hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO Tp.Hồ Chí Minh làm việc với Đoàn công tác Bộ Công Thương

Ban chỉ đạo Hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO Tp.Hồ Chí Minh làm việc với Đoàn công tác Bộ Công Thương

Sáng ngày 20 tháng 9 năm 2013, tại Hội trường Viện Nghiên cứu phát triển, ông An Thế Dũng, phụ trách Văn phòng Ủy ban Quốc gia về Hợp tác Kinh tế Quốc tế dẫn đầu Đoàn công tác Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo hội nhập kinh tế quốc tế và gia nhập WTO Thành phố về việc rà soát, cập nhật và tổ chức thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ nhằm tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa X.

Chủ đề buổi làm việc tập trung vào các vấn đề về rà soát nội dung, quá trình và kết quả thực hiện triển khai Chương trình hành động theo Nghị quyết 16/2007/NQ-CP tại Thành phố; góp ý về các nhóm nội dung dự kiến do Bộ Công Thương đề xuất; trên cơ sở đó đề xuất nội dung các công việc cần triển khai trong Chương trình hành động của Thành phố. Ông An Thế Dũng chỉ rõ đề án mới về HNKTQT sẽ tiếp nối Nghị quyết 16/2007/NQ-CP trên cơ sở rà soát những nội dung chưa hoàn thành để tiếp tục thực hiện gắn với định hướng về Hội nhập quốc tế của Bộ Chính trị tại Nghị quyết 22-NQ/TW.

business-meeting-room

Đánh giá về kết quả sau 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 16/2007/NQ-CP trên địa bàn Thành phố đã được thể hiện tại báo cáo số 178/BC-UBND ngày 28 tháng 11 năm 2012. Báo cáo này đã nêu rõ những kết quả đạt được trong việc triển khai 11 nhóm nhiệm vụ; nhận xét và đánh giá về mặt tích cực cũng như một số vấn đề tồn tại trong triển khai Chương trình hành động của Thành phố; đồng thời đề ra định hướng nội dung Chương trình HNKTQT trong giai đoạn 2012-2015.

Hiện tại, Ủy ban nhân dân thành phố đang xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 22-NQ/TW của Bộ Chính trị về Hội nhập quốc tế, trong đó nội dung về HNKTQT là trọng tâm. Căn cứ trên Chương trình hành động này, Thành phố sẽ đề ra các nhiệm vụ để triển khai cho phù hợp với yêu cầu mới, bao gồm 08 nhóm nhiệm vu: đẩy mạnh công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện về tổ chức, thể chế và các yếu tố kinh tế thị trường; đổi mối mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế và doanh nghiệp; tăng cường sự tham gia của các khu vực tư nhân và các tổ chức hiệp hội ngành nghề; bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; đào tạo, phát triển và sử dụng nguồn nhân lực; thực hiện các chính sách văn hóa – xã hội và bảo đảm an ninh -  quốc phòng; nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền; thực hiện công tác giám sát, tổng kết, đánh giá và báo cáo.

Đánh giá nội dung các công việc cần triển khai trong Chương trình hành động của Thành phố cho thấy hướng đi rất đúng đắn trong việc xác định 08 nhóm nhiệm vụ và sát với tình hình thực tế của địa phương. Đoàn công tác Bộ Công Thương đề xuất bổ sung thêm nhiệm vụ về nâng cao năng lực của hiệp hội ngành hàng nhằm thể hiện rõ vai trò của các hiệp hội trong việc hỗ trợ doanh nghiệp thực thi cam kết quốc tế.

Quỳnh Tiên/TTWTO

Từ khóa: hội nhập, kinh tế, quốc tế, đại biểu, gặp mặt

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402577
Go to top