Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếHội thảo lấy ý kiến xây dựng định hướng hội nhập kinh tế quốc tế

Hội thảo lấy ý kiến xây dựng định hướng hội nhập kinh tế quốc tế

Sáng ngày 30 tháng 8 năm 2013, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Phổ biến các hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia và lấy ý kiến xây dựng định hướng hội nhập kinh tế quốc tế” tại Cục Công tác phía Nam – Bộ Công Thương, 45 Trần Cao Vân, Quận 3, TP.HCM. Hội thảo có sự góp mặt của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, viện, trường đại học và đông đảo các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp thông tin về cam kết HNKTQT của Việt Nam hiện tại trong khuôn khổ các FTA đã tham gia, các khía cạnh quan trọng để tận dụng ưu đãi và lấy ý kiến của các đại biểu tham dự về định hướng hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam tới năm 2020.

Đàm phán và ký kết các Hiệp định FTA đang trở thành xu thế chính cho vấn đề hội nhập nhất là ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, thể hiện ở việc đã ký kết thành công 08 Hiệp định FTA, đó là ASEAN nội khối, ASEAN+ với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc – Niu Dilan, hiệp định song phương giữa Việt Nam – Nhật Bản, Việt Nam – Chile. Việc xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN là một trụ cột quan trọng của Cộng đồng ASEAN, hướng đến mục tiêu là thị trường đơn nhất và không gian sản xuất chung; khu vực kinh tế mang tính cạnh tranh; phát triển kinh tế công bằng; hội nhập với kinh tế toàn cầu. Điều này mang lại cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam phát huy lợi thế kinh tế nhờ quy mô, tăng năng suất, giảm chi phí sản xuất.
dagiay
Quy tắc xuất xứ là vấn đề quan trọng nhằm xác định các sản phẩm có xuất xứ của các bên tham gia FTA để được hưởng ưu đãi thuế quan theo các cam kết trong FTA, ông Vũ Hoàng Thịnh – Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ Công Thương trình bày tại hội thảo về các vấn đề có liên quan đến quy tắc xuất xứ trong các FTA Việt Nam tham gia, cung cấp thông tin về thủ tục cấp C/O và giải đáp thắc mắc từ phía doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan đến quy tắc xuất xứ trong các FTA này.

Ông Lê Triệu Dũng – Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại Đa biên, trình bày tại hội thảo về định hướng chiến lược HNKTQT tới năm 2020, trong đó nhấn mạnh đến việc Việt Nam cần chủ động tham gia các Hiệp định FTA một cách chọn lọc, đa dạng hóa các đối tác để tránh phụ thuộc vào một khu vực nhất định. Định hướng chiến lược hội nhập cần khắc phục hạn chế của giai đoạn trước, gắn quá trình hội nhập với tái cấu trúc kinh tế và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, chú trọng đến việc tăng cường hoạt động tham vấn của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình đàm phán; cải cách thể chế nhằm tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch hóa việc cấp phép đầu tư.

Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, Bộ Công Thương đề xuất trong thời gian tới sẽ phối hợp với các đơn vị, sở ngành tại địa phương xúc tiến tổ chức chương trình truyền thông, phổ biến về các FTA Việt Nam tham gia và các FTA đang đàm phán cho cộng đồng doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo sức lan tỏa và hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các ưu đãi trong các cam kết HNKTQT.

Quỳnh Tiên/TTWTO

Từ khóa: Hội thảo, lấy ý kiến, xây dựng, định hướng, hội nhập, kinh tế, quốc tế

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402592
Go to top