Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếMạn đàm và giao lưu giải pháp vượt khó cho doanh nghiệp

Mạn đàm và giao lưu giải pháp vượt khó cho doanh nghiệp

Chiều ngày 16 tháng 08 năm 2013, Trung tâm WTO thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 6 và Hội doanh nghiệp trong cụm thi đua 7 của Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức buổi gặp gỡ và giao lưu các doanh nghiệp trong cụm tại Nhà hàng 7 Kỳ Quan. Đến tham dự buổi giao lưu có sự hiện diện của TS. Trần Du Lịch – Ủy viên Ủy ban Kinh tế Quốc hội Khóa XIII, đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân Quận 6, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp thành phố, các Hội doanh nghiệp trong cụm thi đua 7 và hơn 100 doanh nghiệp trên địa bàn các Hội.

Tham dự buổi giao lưu, TS. Trần Du Lịch bày tỏ sự ủng hộ mô hình giao lưu liên kết giữa các doanh nghiệp, đây là cơ hội cho các doanh nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm làm ăn hợp tác. Theo ông, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố cần nhân rộng mô hình giao lưu này nhằm phát huy vai trò của các Hội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
business-meeting-room
Trao đổi với các doanh nhân, TS. Trần Du Lịch chia sẻ, cập nhật thông tin về tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2013, đan xen giữa những thách thức và cơ hội trong thời gian tới. Vấn đề khó khăn hiện nay doanh nghiệp đang phải đối mặt như lạm phát, sức mua giảm, hàng tồn kho, nợ xấu tăng, lãi suất cao, doanh nghiệp thiếu vốn… sẽ được cải thiện hơn so với năm 2012.  Bên cạnh những thách thức cũng mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tái cơ cấu và phát triển bền vững.

Liên quan về hội nhập, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO thành phố cũng có những chia sẻ và thông tin về tình hình hội nhập kinh tế quốc tế của TP.HCM. Vấn đề đang thu hút sự quan tâm của thế giới trong bối cảnh hội nhập hiện nay là việc kết thúc đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) dự kiến trong năm 2013 với bộ tiêu chuẩn cam kết ở mức độ cao. Bên cạnh những thách thức đặt ra cho nền kinh tế thì đây cũng là cơ hội để tiến hành cải cách thể chế và thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, đòi hỏi doanh nghiệp phải có chiến lược phát triển dài hạn trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới khoa học - công nghệ và mở rộng liên kết hợp tác tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Không khí buổi giao lưu diễn ra thân tình và đầm ấm, các doanh nghiệp cũng trao đổi, thảo luận về các vấn đề đang gặp khó khăn hiện nay như: giải quyết nợ xấu, tồn kho bất động sản, ổn định cơ chế chính sách vĩ mô, chính sách thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, rào cản kỹ thuật mà hàng xuất khẩu Việt Nam đang phải đối mặt khi thâm nhập vào thị trường các nước.

Quỳnh Tiên/TTWTO

Từ khóa: Mạn đàm, giao lưu, giải pháp, vượt khó, doanh nghiệp

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401748
Go to top