Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTận dụng lợi ích công cụ phân tích thị trường nâng cao hoạt động xuất khẩu

Tận dụng lợi ích công cụ phân tích thị trường nâng cao hoạt động xuất khẩu

Sáng ngày 20/09/2012, tại hội trường 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố cùng sự hỗ trợ của Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC), Dự án hỗ trợ thi hành về pháp luật Hội nhập kinh tế USAID/STAR+ Vietnam tổ chức khóa tập huấn “Tận dụng lợi ích công cụ phân tích thị trường nâng cao hoạt động xuất khẩu”.

Trong hai ngày tập huấn, các chuyên gia của Trung tâm Thương mại quốc tế ITC đã giới thiệu các công cụ phân tích thị trường như bản đồ thương mại Trademap, bản đồ tiêu chuẩn Standard map ... để các doanh nghiệp Việt Nam có thêm công cụ để tìm hiểu thông tin về thị trường và sản phẩm của các nước.

Ông Joseph Wozniak, Giám đốc chương trình phát triển bền vững của ITC đã giới thiệu cho doanh nghiệp những lợi ích trong việc sử dụng công cụ bản đồ thương mại Trademap để nghiên cứu thị trường xuất khẩu. Trademap cung cấp cho người sử dụng số liệu thống kê xuất nhập khẩu của hơn 220 quốc gia với nhiều hình thức thể hiện đa dạng, người dùng có thể tìm hiểu thông tin của hơn 5.300 sản phẩm có mã HS 6 số được thể hiện trong bản đồ. Từ các số liệu Trademap, các doanh nghiệp sẽ có những thông tin cơ bản trong việc phân tích đánh giá thị trường doanh nghiệp quan tâm.

Ngoài ra, ông Gregory Sampson, chuyên gia phân tích thị trường của ITC cũng thông tin và hướng dẫn cho các doanh nghiệp cách thức sử dụng bản đồ tiêu chuẩn Standard map. Bản đồ với những thông tin qui định cụ thể về các tiêu chuẩn tư nhân ngày càng được phổ biến ở các quốc gia đang phát triển. Standard map hiện cung cấp thông tin của 75 hệ thống các tiêu chuẩn đang được áp dụng trên 160 quốc gia bao gồm hơn 40 lãnh vực khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về các tiêu chuẩn đang được sử dụng ngày càng nhiều của các quốc gia trên thế giới.

Thông qua chương trình Trung tâm WTO thành phố mong muốn sẽ tiếp tục là đầu mối quan trọng cung cấp thông tin và hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới.


Minh Vũ /TTWTO

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394187
Go to top