Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTập huấn: Khai thác và sử dụng Hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá

Tập huấn: Khai thác và sử dụng Hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá

Khóa tập huấn về “Khai thác và sử dụng Hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá” tại hội trường lầu 1, 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 từ 8g30 đến 16g30 ngày 20/7/2012 (thứ Sáu).

Mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam đang đối mặt những nguy cơ tranh chấp thương mại từ các vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ của nước ngoài, đặc biệt là các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn như: cá tra, basa, tôm và da giầy… Kể từ năm 1994 đến nay, con số các vụ kiện đã lên đến 31 vụ, trong đó  phần lớn là các vụ kiện chống bán phá giá.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp sớm nắm bắt thông tin chủ động chuẩn bị phòng tránh các vụ kiện chống bán phá giá và theo đuổi các vụ kiện để giữ vững thị trường xuất khẩu, Cục Quản lý cạnh tranh đưa ra giải pháp là nhanh chóng xây dựng một hệ thống cảnh báo sớm đối với các vụ kiện chống bán phá giá của nước ngoài đối với hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam.

Hệ thống cảnh báo sớm sẽ giúp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về:

  • Xác định sớm các mối đe dọa/nguy cơ bị điều tra áp dụng các biện pháp chống bán phá giá đối với hàng xuất khẩu Việt Nam trước khi chính thức có đơn khởi kiện từ các ngành sản xuất của nước ngoài.Các doanh nghiệp Việt Nam có đủ thời gian và điều kiện để kịp thời điều chỉnh nhằm loại bỏ những mối đe dọa và chủ động đối phó với các cuộc điều tra của các cơ quan có liên quan của nước ngoài.
  • Duy trì và phát triển kim ngạch và tốc độ xuất khẩu, qua đó giúp các ngành công nghiệp của Việt Nam ngày càng có tính cạnh tranh cao trên thị trường toàn cầu.

Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ được tiếp cận với các thông tin, số liệu về xuất nhập khẩu các mặt hàng chủ lực vào các thị trường chính. Và thông qua số liệu phân tích từ hệ thống, doanh nghiệp cũng sẽ được cảnh báo nếu có nguy cơ xảy ra các vụ kiện phòng vệ thương mại và được tư vấn để phòng tránh các vụ kiện cũng như giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp vụ kiện xảy ra.

Hệ thống cảnh báo sớm các vụ kiện chống bán phá giá đối với hàng xuất khẩu Việt Nam được xây dựng dựa trên Thỏa thuận hợp tác giữa Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) với Chương trình Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam (GCF) của Đan Mạch.

Trước thực tế đó, Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO thành phố (Trung tâm WTO) phối hợp cùng Cục Quản lý cạnh tranh, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức khóa tập huấn “Khai thác và sử dụng Hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá” với nội dung như sau:

 Chủ đề

Khai thác và sử dụng Hệ thống cảnh báo sớm từ các vụ kiện chống bán phá giá

 Thời gian

Từ 8g30 đến 16g30 ngày 20/7/2012 (thứ Sáu)

 Địa điểm

178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 (hội trường lầu 1)

 Đơn vị tổ chức

Trung tâm WTO thành phố, Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố.

 Nội dung

Chương trình 

Tải file

Thư mời
Phiếu đăng ký. Đăng ký tham dự trước ngày 18/7/2012.

 Liên hệ

Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO TP. HCM
Địa chỉ: 149 Pasteur, Phường 6, Quận 3.
Điện thoại: 08.38205051             Fax: 08.39325669
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  Người liên hệ: A. Long Sơn  0909 705 897

 

Trung tâm WTO

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394171
Go to top