Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcẤn Độ từ chối đàm phán thương mại điện tử với WTO

Ấn Độ từ chối đàm phán thương mại điện tử với WTO

thuongmaidientu15032018

Ấn Độ sẽ không tham gia các cuộc đàm phán thương mại điện tử của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào tháng tới vì lo ngại các nước khác sẽ tiếp cận không công bằng thị trường Ấn Độ.

Ấn Độ cũng vừa đưa ra dự thảo chính sách thương mại điện tử cho riêng mình vào hôm thứ bảy tuần trước. Mối quan ngại chính của Ấn Độ về đàm phán thương mại điện tử tại WTO là đề xuất đánh thuế hải quan đối với các giao dịch điện tử.

Một quan chức của bộ thương mại Ấn Độ nói với Business Standard rằng, “Các quy tắc của WTO có hiệu lực đối với tất cả 164 thành viên và cần được mỗi thành viên phê chuẩn, nhưng lần đầu tiên một quyết định lớn đã được đưa ra mà không có sự đồng thuận của toàn bộ các quốc gia thành viên. Chúng tôi sẽ không khuyến khích cách làm trên, chỉ vì lợi ích của một vài quốc gia. Chính sách của chúng tôi nhằm giải quyết các lo ngại như dòng chảy dữ liệu xuyên biên giới.”

Hầu hết những đối tác thương mại điện tử toàn cầu đều biết rằng Ấn Độ là một thị trường ‘chiến lược’đối với họ.

Ấn Độ tuyên bố, các quy tắc mới đang được WTO đưa ra đàm phán có thể trao khả năng tiếp cận thị trường không công bằng cho các công ty nước ngoài, thứ mà vốn dĩ chính phủ Ấn Độ đã nỗ lực ngăn chặn, mặc dù nước này đã mở cửa cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Thuế chồng thuế

Dự thảo chính sách thương mại điện tử mà chính phủ Ấn Độ đưa ra vào thứ bảy tuần trước ủng hộ việc không áp dụng thuế quan đối với giao dịch điện tử - về cơ bản là bất kỳ loại hình thương mại kỹ thuật số nào – và quan điểm này thì mâu thuẫn với chính sách thương mại điện tử của WTO.

“Với việc số hóa ngày càng tăng, ngày càng có nhiều sản phẩm như sách, nhạc, phim, trò chơi điện tử, v.v ... đang được giao dịch điện tử. Nếu đồng ý với đề xuất xóa bỏ thuế quan vĩnh viễn của WTO, các quốc gia hiện nay đang cho phép áp thuế đối với giao dịch điện tử, sẽ phải từ bỏ những quyền đó và đánh mất doanh thu.”

Ấn Độ dự thảo chính sách thương mại điện tử

Ngay cả các quốc gia phát triển như Hoa Kỳ cũng kêu gọi “không phân biệt đối xử đối với các sản phẩm kỹ thuật số” vì đây là cốt lõi của hệ thống giao dịch kỹ thuật số. Các quốc gia phát triển khác như Singapore và Hàn Quốc cũng tuyên bố rằng không nên áp thuế quan trên các giao dịch hàng hóa số.

Trái lại, Trung Quốc ủng hộ thỏa thuận này . Giới chức nước này nói với Business Standard rằng Alibaba, tập đoàn đa quốc gia Trung Quốc, đã hợp tác với WTO và Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) để tạo ra một Nền tảng Thương mại Thế giới Điện tử (eWTP).

Mặc dù dữ liệu là cốt lõi của nền tảng thương mại điện tử Ấn Độ, nhưng đây cũng có thể là động cơ khiến Ấn Độ gia tăng sự phản đối tại WTO.

Nguồn: Business Insider India

Từ khóa: Ấn Độ, từ chối, đàm phán, thương mại điện tử, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405655
Go to top