Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcKhông có dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ rời WTO

Không có dấu hiệu cho thấy Mỹ sẽ rời WTO

WTO27032018

Ngày 28/3, Tng Giám đc T chc Thương mi thế gii (WTO) Roberto Azevedo khng đnh trên đài truyn hình BBC rng, không có du hiu cho thy M s rút khi t chc này và các cuc đàm phán đang được tiến hành đ ngăn chn mt cuc chiến thương mi toàn cu.

Trả lời phỏng vấn của BBC, ông Azevedo nhấn mạnh: "Tôi hoàn toàn không thấy có dấu hiệu về việc Mỹ sẽ rời khỏi WTO. Dấu hiệu là con số 0".

Khi được hỏi liệu WTO có nên nghĩ đến một Kế hoạch B trong trường hợp Mỹ rút khỏi định chế này hay không, ông Azevedo nói rằng ông đã không nghe thấy bất cứ điều gì về khả năng này. Ông Azevedo nêu rõ: "Mọi mối quan hệ mà tôi có trong chính quyền Mỹ đều đảm bảo với tôi rằng (Mỹ) sẽ (tiếp tục) tham gia".

Ông Azevedo cũng cho biết "các cuộc đàm phán đang diễn ra" để ngăn chặn nguy cơ xảy ra cuộc chiến thương mại toàn cầu sau khi Mỹ thông báo quyết định áp các mức thuế quan mới đối với hàng hóa của nhiều đối tác thương mại của nước này.

Người đứng đầu WTO đã đưa ra nhận định trên, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước đã gọi WTO là một "thảm họa", và phàn nàn rằng Mỹ chỉ có một số ít các thẩm phán trong tổ chức này. Hồi năm 2016, trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, ông Trump từng tuyên bố có thể rút Mỹ khỏi tổ chức này.

Nguồn: TTXVN/Bnews

Từ khóa: dấu hiệu, Mỹ, rời, WTO

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405952
Go to top