Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANASEAN kỳ vọng thúc đẩy thương mại sau khi cải thiện các FTA với các nền kinh tế Đông Á

2209319

ASEAN đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tăng cường các hiệp định thương mại tự do với Hàn Quốc, Hồng Kông, Trung Quốc và Nhật Bản trong cuộc họp mới nhất của các quan chức cấp cao về tài chính và thương mại tại Subaraya, Indonesia.

Duangarthit Nidhi-u-tai, phó tổng giám đốc Vụ Đàm phán Thương mại, Bộ Thương mại cho biết sự cải thiện này sẽ giúp loại bỏ các rào cản thương mại xuyên biên giới, đặc biệt đối với các sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp.

Trong khi đó, việc nâng cấp các thỏa thuận này dự kiến sẽ thúc đẩy tất cả những đổi mới liên quan và duy trì tăng trưởng kinh tế của toàn khu vực và các đối tác, ông nói.

Kỳ họp diễn ra trong hai ngày 14 và 15/7. Đoàn đàm phán ASEAN đã thảo luận với đại diện của từng quốc gia, dẫn đến nhiều cải tiến khác nhau cho từng Hiệp định thương mại tự do (FTA).

Ông Duangarthit cho biết Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Hàn Quốc (AKFTA) lần thứ 39 đã đạt được sự cải tiến trong bảng cắt giảm thuế từ năm 2017 lên 2022.

Chín quốc gia trong ASEAN đã đồng ý với giao thức này, điều này chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi và thúc đẩy quá trình thương mại giữa ASEAN và Hàn Quốc một cách minh bạch và nhanh chóng.

Các cải tiến khác của AKFTA bao gồm việc tiếp tục thảo luận để hoàn thiện hiệp định với các biện pháp và quy định cập nhật hơn, cũng như theo dõi tiến độ của nghiên cứu ngành công nghiệp thương mại kỹ thuật số, dự kiến sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thương mại toàn cầu trong tương lai.

Hơn nữa, Hàn Quốc đã thể hiện quyết tâm duy trì hợp tác kinh tế với ASEAN bằng cách xây dựng kế hoạch chiến lược khởi nghiệp giữa ASEAN và Hàn Quốc, thiết lập mạng lưới hợp tác tiêu chuẩn công nghiệp và triển khai nhiều dự án hợp tác khác nhau nhằm thúc đẩy an toàn điện.

Duangarthit cho biết toàn bộ động thái này là một cơ hội tuyệt vời để các thành viên ASEAN học hỏi từ Hàn Quốc, quốc gia chuyên khuyến khích đổi mới cho các lĩnh vực và doanh nhân.

Trong khi đó, ASEAN và Trung Quốc đã thảo luận một số vấn đề liên quan đến Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Trung Quốc (ACFTA) lần thứ 44, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu nông nghiệp và công nghiệp.

Hội nghị thượng đỉnh cũng quyết tâm tuyên truyền với người dân về các xu hướng kinh tế mới, chẳng hạn như kinh tế xanh, kinh tế kỹ thuật số và kết nối chuỗi cung ứng để hoàn thành thỏa thuận chung đúng hạn vào năm 2024.

Các cuộc đàm phán về ACFTA đang được tiến hành để mở rộng hợp tác kinh tế, bao gồm các quy tắc và quy định về thương mại và đầu tư, cũng như mở rộng dự án thương mại điện tử, dự kiến sẽ được thông qua trong tháng này.

Đối với các cuộc thảo luận về Khung Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN – Nhật Bản ngày 28/2, hội nghị cấp cao đã tăng tốc hoàn thành sáng kiến về "Kế hoạch Hành động và Thiết kế Tương lai cho Hợp tác Kinh tế ASEAN – Nhật Bản Bền vững và Đổi mới (2023 – 2023).

ASEAN kỳ vọng thúc đẩy thương mại sau khi cải thiện các FTA với các nền kinh tế Đông Á

Điển hình là các hợp tác: Sáng kiến kinh tế tuần hoàn ASEAN – Nhật Bản; số hóa chuỗi cung ứng; đồng sáng tạo trong việc giải quyết các thách thức xã hội với các doanh nghiệp; và tổ chức một hội nghị kết nối giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ và doanh nhân Gen Z từ Asean và Nhật Bản.

Duangarthit cho biết kết quả sẽ được trình bày tại Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN – Nhật Bản lần thứ 29 (Tham vấn AEM - METI) vào ngày 22/8 tại Semarang, Indonesia, trước khi được đề xuất tại Hội nghị cấp cao ASEAN – Nhật Bản vào tháng 12 nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Quan hệ ngoại giao ASEAN – Nhật Bản.

Các cuộc đàm phán song phương về Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN Hồng Kông (AHKFTA) lần thứ 11 đã dẫn đến việc hoàn thành 557 Quy tắc Cụ thể cho sản phẩm (PSR), đó là tiêu chí xuất xứ sản phẩm thể hiện quy trình sản xuất thực tế của sản phẩm đó.

Ông cho biết rằng PSRs sẽ giúp các nhà xuất khẩu đáp ứng tiêu chí dễ dàng hơn và sẽ giúp tăng cường sử dụng lợi ích thương mại lẫn nhau.

Các cải tiến khác của AHKFTA bao gồm thỏa thuận trao đổi kiến thức kinh tế và học thuật trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như hệ thống vận chuyển kiểm soát nhiệt độ cho ngành thủy sản, bao gồm việc đào tạo các quan chức từ các thành viên ASEAN trong việc sử dụng thế thống chuỗi cung ứng lạnh để kiểm soát, cũng như như đánh giá chất lượng và thời hạn sử dụng của các sản phẩm thủy sản.

Ông cho biết Thái Lan đã tổ chức một hội thảo về chủ đề này và đã nhận được ngân sách khoảng 3,29 triệu baht để tổ chức các chương trình tương tự trong năm nay.

Nguồn: The Star

Từ khóa: chuỗi cung ứng, FTA, tăng trưởng kinh tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407467
Go to top