Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcVấn đề an toàn thực phẩm nổi lên trong chương trình nghị sự của WTO

Vấn đề an toàn thực phẩm nổi lên trong chương trình nghị sự của WTO

 

ngucoc

Trung Quốc, Costa Rica, và Liên minh châu Âu đầu tháng này đã đưa vấn đề an toàn thực phẩm vào chương trình nghị sự của Ủy ban về các vấn đề kiểm dịch động thực vật (Ủy ban SPS) thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Trung Quốc cho biết nước này đang có kế hoạch sửa đổi các tiêu chuẩn kiểm định an toàn đối với thực phẩm biến đổi gen và các sản phẩm công nghệ sinh học. Thông báo của Trung Quốc nhận được sự hoan nghênh từ Mỹ và Paraguay tuy nhiên báo cáo của WTO cũng cho rằng những thay đổi của Trung Quốc có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lên thương mại thế giới.

Theo đánh giá của Mỹ, quá trình phê duyệt các sản phẩm biến đổi gen (GMO) của Trung Quốc hiện nay là chậm chạp và thiếu minh bạch. Đó cũng là vấn đề mà các nhà xuất khẩu rất quan tâm và bất kỳ điều gì khiến cho quá trình này bị kéo dài hoặc phức tạp hơn đều sẽ liên quan đến khả năng gia nhập WTO của Trung Quốc. Trung Quốc cho biết họ có kế hoạch cải thiện thang đánh giá an toàn và sẽ mời một số nước tham gia rà soát.

Đối với Costa Rica, hiện nước này đang áp dụng các biện pháp tạm thời đình chỉ nhập khẩu đối với sản phẩm bơ vì lo ngại loại bệnh mang tên viroid sunblotch từ Mexico và Guatemala. Lần đầu tiên Costa Rica thông báo lên WTO về vấn đề này là vào tháng 5 và bắt đầu từ đó buộc phải có giấy chứng nhận nhập khẩu. Theo Costa Rica, biện pháp này nhằm bảo vệ các nông dân trồng bơ trong nước. Chính phủ nước này cũng cam kết duy trì đối thoại với các nước đối tác.

Quy trình phê duyệt đối với sản phẩm công nghệ sinh học hoặc GMO của Liên minh châu Âu cũng vấp phải nhiều chỉ trích từ Mỹ, Canada, Argentina, Brazil, Uruguay và Paraguay. Theo Mỹ, việc sửa đổi quy định sẽ cho phép các nước thành viên châu Âu ban hành các quy định cấm hoặc hạn chế nhập khẩu đối với sản phẩm GMO mà không có lý do hợp lý. Các quốc gia khác cũng bày tỏ sự phản đối và cho rằng quy định của EU đang trở thành một rào cản bất công cho thương mại thế giới.

Đại diện EU cho rằng quy định của EU không phải là lệnh cấm hay hạn chế đối với thực phẩm GMO mà là cho cơ chế cho phép các nước thành viên được quyền đứng ngoài quyết định của khối nếu họ có vấn đề của riêng mình. EU cũng tuyên bố việc sửa đổi quy định của minh không liên quan đến cuộc sống, sức khỏe con người và động thực vật và do đó không đáng bị chỉ trích quá mức.

Ủy ban SPS hiện do ông Felipe Hees, một đại diện của Brazil làm chủ tịch. Đầu năm nay, cơ quan này đã thực hiện rà soát đối với lệnh hạn chế nhập khẩu thực phẩm từ Nhật Bản của EU do lo ngại ảnh hưởng của vụ nổ nhà máy điện hạt nhân. Ủy ban SPS sẽ có cuộc họp tiếp theo về vấn đề này vào mùa thu năm nay.

Theo http://www.foodsafetynews.com/ - PC

Từ khóa: vấn đề, an toàn thực phẩm, chương trình nghị sự, WTO

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401360
Go to top