Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcCanada và Mỹ lại đưa nhau ra trước WTO vì COOL

Canada và Mỹ lại đưa nhau ra trước WTO vì COOL

 

meat

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã một lần nữa được yêu cầu phân xử về tranh chấp giữa Canada và Mỹ về quy định nhãn xuất xứ nguồn gốc xuất xứ (COOL) áp dụng cho các sản phẩm thịt và động vật nuôi.

Cơ quan phúc thẩm WTO phán quyết rằng quy định COOL của Mỹ đã phá vỡ các quy tắc thương mại toàn cầu, và đã có một dự luật bãi bỏ quy định này được đề xuất tại Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, do sự vận động hành lang để bảo vệ lợi ích nông nghiệp của Mỹ, dự luật này vẫn chưa được thông qua.Vì vậy, Canada và Mexico, cả hai đều được WTO phán quyết có lợi trong tranh chấp chống lại COOL, đang sử dụng tối đa quyền của mình để áp đặt thuế trả đũa đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.

Ottawa đề nghị cho phép áp đặt các khoản thu mà sẽ mang lại cho nước này 2,5 tỷ USD mỗi năm. Theo các tài liệu của chính phủ Canada, các khoản thu này có thể bao gồm thuế phụ thu 100% đối với các sản phẩm xuất khẩu của Mỹ như gia súc sống và thịt lợn tươi, đông lạnh, ướp lạnh; thịt bò, thịt lợn được chế biến hoặc bảo quản và thịt gà và nội tạng động vật, và một số các sản phẩm thực phẩm và phi thực phẩm khác. Tuy nhiên, Washington DC không chấp nhận và lập luận rằng đòi hỏi của Canada là vượt xa những tổn thất thực tế của ngành thịt và chăn nuôi do hậu quả của COOL, và đã thách thức Canada khiếu nại. Và kết quả là phải chờ sự xem xét đánh giá của hội đồng tranh chấp WTO.

Một nhà ngoại giao Mỹ đã nói trong một cuộc họp đặc biệt của cơ quan giải quyết tranh chấp WTO (DSB) vào hôm thứ tư (17 tháng 6) rằng "yêu cầu của Canada là quá mức". Các nhà ngoại giao cũng nói thêm rằng Mỹ "hoàn toàn không đồng ý với đề xuất quá đáng này của Canada”.

Một nhà ngoại giao Canada cũng nói thêm rằng Ottawa "rất thất vọng trước việc Mỹ tiếp tục duy trì một biện pháp không phù hợp với nghĩa vụ WTO của mình", trong khi thừa nhận đã có "một số nỗ lực" ở Hạ viện Mỹ để giải quyết vấn đề này. Như là hậu quả của COOL, ngành thịt và gia súc Canada tiếp tục "hàng ngày phải chịu sự ảnh hưởng nghiêm trọng", bị cản trở "cung cấp gia súc Canada vào thị trường Mỹ", nhà ngoại giao Canada bình luận. Canada đã kêu gọi Mỹ bãi bỏ ngay lập tức quy định COOL đối với bắp bò và lợn. Đáp lại lời kêu gọi, Mỹ đã sử dụng một thủ tục phản đối để trì hoãn yêu cầu của Mexico với WTO về việc áp thuế trả đũa của mình (dự kiến ​​sẽ đem về cho nước này 63 triệu USD mỗi năm). Tất cả phải chờ kết quả của cuộc họp DSB đặc biệt vào ngày 29 tháng 6 tới.

Theo http://www.globalmeatnews.com - PT

Từ khóa: Canada, Mỹ, WTO, COOL

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401360
Go to top