Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO giải quyết tranh chấp giữa Mỹ với Trung Quốc về trợ cấp xuất khẩu

WTO giải quyết tranh chấp giữa Mỹ với Trung Quốc về trợ cấp xuất khẩu

US-china-flagsNgày 24 tháng 4, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã quyết định thành lập Ban hội thẩm để đánh giá cáo buộc của Mỹ với Trung Quốc liên quan đến chương tình trợ cấp xuất khẩu đối với hàng loạt ngành công nghiệp.

Washington cho rằng Trung Quốc vi phạm quy tắc thương mại quốc tế và đưa ra một bằng chứng có ý nghĩa là chương trình trợ cấp thông qua xếp hạng các công ty trên cả nước dựa trên giá trị xuất khẩu của họ.

Đại diện Mỹ nói với cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO rằng Washington “quan ngại” với các khoản trợ cấp của Trung Quốc núp bóng “dịch vụ miễn phí, khấu trừ và tài trợ” và yêu cầu WTO hành động “ngay lập tức”.

Trước đó, Washington cho biết khiếu nại của mình liên quan trực tiếp đến chương trình hỗ trợ của chính phủ Trung Quốc với 7 ngành công nghiệp gồm: dệt may, vật liệu cải tiến và kim loại, công nghiệp nhẹ, hóa chất đặc biệt, sản phẩm y tế, phần cứng và vật liệu xây dựng và nông nghiệp.

Trung Quốc vẫn giữ vững lập trường rằng mình “tôn trọng và tuân thủ các nguyên tắc trợ cấp theo WTO” và bày tỏ sự thất vọng về việc Washington đưa vấn đề ra cơ quan giải quyết tranh chấp thương mại toàn cầu chỉ 1 tuần sau khi thực hiện tham vấn cởi mở.

Đại diện của Trung Quốc khẳng định nước này đã đáp ứng yêu cầu của Mỹ về một cuộc tham vấn song phương vào tháng 2 năm nay, chỉ 1 tuần trước khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ quốc gia và đã liệt kê 128 loại tài liệu như những biện pháp để xử lý vấn đề.

“Trung Quốc đã thực hiện tham vấn thân thiện với Mỹ nhằm tìm kiếm một giải pháp thỏa đáng” và cảm thấy rất “bất ngờ cũng như không hài lòng” về phản ứng của Mỹ.

WTO sẽ thành lập Ban Hội thẩm để giải quyết tranh chấp khi các thành viên không đạt được sự thống nhất sau khi thực hiện tham vấn.

Ban Hội thẩm bao gồm các chuyên gia pháp lý và thương mại độc lập, thường cần vài tháng để ra phán quyết của mình. Ban Hội thẩm cũng có quyền kết luận cho phép áp dụng biện pháp trả đũa thương mại nếu bằng chứng đứng về phía nguyên đơn.

Theo http://www.france24.com/ - PC 

Từ khóa: WTO, giải quyết tranh chấp, Mỹ, Trung Quốc, trợ cấp xuất khẩu

 

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402068
Go to top