Theo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), xử lý thách thức về thể chế phụ thuộc vào mức độ toàn diện trong cách tiếp cận của Việt Nam và khó có thể hiệu quả nếu nhìn nhận vấn đề thương mại và đầu tư nước ngoài một cách rời rạc khi thực hiện RCEP.
Xem tiếp...Như bất kỳ hiệp định thương mại tự do nào, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được ký kết vào tháng 11/2020 sẽ tạo ra kẻ thắng người thua. Trong “tâm chấn” RCEP, cơ hội và thách thức đối với các nước thành viên được đặt ra rõ ràng hơn.
Xem tiếp...Khi RCEP có hiệu lực thì Việt Nam sẽ tăng xuất khẩu chính ngạch hàng hóa vào thị trường Trung Quốc và các nước thành viên phải tuân thủ các điều kiện cam kết trong RCEP.
Xem tiếp...Sau khi được ký kết vào tháng 11/2020, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) có thể chuyển trọng tâm kinh tế của thế giới đang gặp khó khăn sau đại dịch Covid-19 sang Trung Quốc và châu Á nói chung vào năm 2021.
Xem tiếp...RCEP - Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực tiếp tục là một Hiệp định thương mại lớn mà Việt Nam vừa ký kết.
Xem tiếp...Để tận dụng tối đa cơ hội và tránh những thách từ Hiệp định RCEP, doanh nghiệp phải có hai chiến lược. Về ngắn hạn, các doanh nghiệp phải chuẩn bị cho mình chiến lược "phòng thủ". Với chiến lược "tấn công", doanh nghiệp phải xây dựng kế hoạch mở cửa thị trường, cả ở thị trường truyền thống và tiềm năng.
Xem tiếp...Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) dù mang lại nhiều cơ hội cho ngành hàng nông sản trong việc mở thị trường song doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn khi thị trường nội địa mở cửa. Để vừa khai thác tốt hiệp định thương mại (FTA) này lại vừa không bị thất thế trên sân nhà, nhiều doanh nghiệp nông sản đang đề ra những bước đi chiến lược, cụ thể hơn trong năm 2021.
Xem tiếp...Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đem lại các lợi ích trung và dài hạn đối với quá trình hội nhập kinh tế ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Xem tiếp...Hiệp định RCEP khi được 15 thành viên thực thi sẽ tạo nên một thị trường lớn với quy mô 2,2 tỉ người tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp Việt cần lấy sức ép cạnh tranh làm động lực.
Xem tiếp...Vào ngày 15 tháng 11 năm 2020, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) cuối cùng đã được ký kết sau 8 năm đàm phán. Đây là một trong những thỏa thuận thương mại lớn nhất trong lịch sử, bao trùm một phần ba nền kinh tế và dân số toàn cầu.
Xem tiếp...Trang 11 trong 14 trang