Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) là Hiệp định thương mại tự do bao gồm 10 quốc gia thành viên ASEAN và các quốc gia đối tác của ASEAN như Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc.
Xem tiếp...Sau nhiều cân nhắc, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đã chính thức có hiệu lực vào ngày 1/1/2022. RCEP là hiệp định thương mại tự do (FTA) lớn nhất thế giới tính theo GDP, lớn hơn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, EU, khối thương mại Mercosur ở Nam Mỹ và FTA Mỹ - Mexico - Canada gần đây.
Xem tiếp...Ngay sau nửa đêm 1-1-2022, một đoàn tàu chở hàng đã rời Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) hướng đến Việt Nam - một thành viên của Hiệp định thương mại tự do Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).
Xem tiếp...Trước cơ hội thúc đẩy thương mại và đầu tư của Việt Nam khi Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP), để có thể tận dụng được các cơ hội, các đối tượng liên quan, mà cụ thể nhất là cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa cần phải hiểu biết về các cam kết và vượt qua được các thách thức của Hiệp định này.
Xem tiếp...Từ ngày 1.1.2022, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) chính thức có hiệu lực với 15 nước thành viên tham gia. Các hoạt động thương mại, giao thương của VN sẽ ngày càng được mở rộng hơn với thị trường có dân số gần 2,7 tỉ người.
Xem tiếp...Phó Giáo sư Nguyễn Minh Hoàn, Trưởng Khoa Triết học - Học viện Báo chí Tuyên truyền - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Việt Nam
Xem tiếp...Vào ngày 01 tháng 01 năm 2022, RCEP sẽ có hiệu lực và sẽ đóng vai trò như một động lực chính thúc đẩy thương mại và phục hồi kinh tế cho toàn bộ khu vực.
Xem tiếp...Từ 1.1.2022, Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) có hiệu lực, tạo nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra rất nhiều áp lực với doanh nghiệp.
Xem tiếp...RCEP sẽ có hiệu lực từ 1/1/2022, tiếp tục mở ra cơ hội lớn cho hàng xuất khẩu nhờ hàng rào thuế quan được gỡ bỏ và đơn giản hóa thủ tục hải quan.
Xem tiếp...RCEP là hiệp định thương mại tự do có quy mô lớn nhất, nó mở ra cho Việt Nam một khu vực thương mại đầu tư chiếm 30% GDP toàn cầu, một thị trường chiếm 30% thị phần thế giới. Tuy nhiên, để có được “miếng bánh” trên thị trường này, doanh nghiệp cần hiểu về hiệp định, tiến trình, các cam kết cụ thể cũng như những tác động dự kiến của các cam kết này...
Xem tiếp...Trang 8 trong 14 trang