Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPNgành công nghiệp dệt may Mỹ ủng hộ quy tắc “yarn-forward” của hiệp định TPP

Ngành công nghiệp dệt may Mỹ ủng hộ quy tắc “yarn-forward” của hiệp định TPP

Chín quốc gia Thái Bình Dương chính thức tham gia vào cuộc đàm phán thương mại đa phương, bao gồm Mỹ, Việt Nam, Brunei, Chile, New Zealand, Singapore, Úc, Malaysia và Peru.

Tuy nhiên, Việt Nam là một trường hợp đặc biệt, với nền kinh tế phi thị trường và các xí nghiệp dệt may lớn là thuộc sở hữu nhà nước và nhà nước trợ cấp cho các doanh nghiệp may mặc,”theo  ông Cass Johnson chủ tịch Hội đồng quốc gia các tổ chức dệt may Mỹ (NCTO).

Trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) Mỹ đã ký với các nước khác, thường có một đàm phán riêng về dệt may và nguyên tắc xuất xứ tính từ sợi trở đi (yarn-forward) áp dụng cho mặt hàng may mặc.

Theo nguyên tắc này, sản phẩm dệt may được hưởng ưu đãi thuế chỉ khi có sợi, và các công đoạn sau sợi (gồm vải, cắt và may) được thực hiện tại các nước tham gia hiệp định, và sơ thì được phép có nguồn gốc từ nước không tham gia hiệp định.

Nếu nguyên tắc “yarn-forward” được áp dụng trong TPP, thì dệt may Việt Nam vào Mỹ sẽ không được hưởng lợi ích gì, và nhà đầu tư của Mỹ tại Việt Nam cũng không được lợi vì họ cũng chỉ đầu tư ở công đoạn cắt và may.

Hiện các bên tham gia đàm phán cũng chưa đưa ra đề xuất cụ thể về nguyên tắc xuất xứ với ngành dệt may. Tuy nhiên, một bài viết trên trang just-style.com phân tích về việc tại sao Việt Nam là mối đe dọa lớn nhất cho ngành dệt may của Mỹ trong TPP đăng ngày 2-6-2011, cho biết một nhóm gồm 52 nhà làm luật ở Mỹ vốn có liên quan đến ngành dệt Mỹ đã gửi một lá thư lên đại diện thương mại Mỹ (USTR) Ron Kirk nhằm kêu gọi áp dụng các luật lệ hà khắc với Việt Nam cho đến khi các nguyên tắc thị trường tự do được áp dụng.

Theo Just Style – TO
Theo Dẫn theo http://www.itpc.gov.vn

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401098
Go to top