Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCPTPPBộ trưởng Tài chính Singapore và Mỹ thảo luận về TPP

Bộ trưởng Tài chính Singapore và Mỹ thảo luận về TPP

Ngày 13/11, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Singapore (Xinh-ga-po), ông Tharman Shanmugaratnam, và Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, ông Jacob J. Lew, đã thảo luận về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), hướng đến mục tiêu đảm bảo sự cân bằng tổng thể về lợi ích cho tất cả các nền kinh tế thành viên.

Bộ trưởng Tài chính hai nước đã trao đổi về các vấn đề liên quan tới dịch vụ tài chính và đầu tư. Hai bên mong muốn nâng tiêu chuẩn bảo hộ đầu tư cho các doanh nghiệp và củng cố lĩnh vực dịch vụ tài chính với mục tiêu cuối cùng là đảm bảo sự cân bằng tổng thể về lợi ích cho tất cả các nền kinh tế tham gia TPP. Hai nước đều hướng tới một hiệp định cùng có lợi trên cơ sở đánh giá tổng thể và cân bằng lợi ích.
13-tpp
Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Singapore, “đảo quốc Sư tử” đang tích cực chuẩn bị cho việc đăng cai hội nghị cấp bộ trưởng của TPP vào tháng sau. Ông bày tỏ hy vọng sẽ đạt được sự đồng thuận giữa các nước thành viên TPP tại hội nghị sắp tới và các bên chắc chắn sẽ nỗ lực cao nhất để sớm đạt được thỏa thuận.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Tài chính Singapore và Mỹ còn trao đổi ý kiến về việc thực hiện chương trình đổi mới công tác quản trị của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, về triển vọng toàn cầu và những diễn biến gần đây trong lĩnh vực tài chính tại châu Á. Hai bên cũng thảo luận các vấn đề liên quan tới quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác song phương trên lĩnh vực thuế.

Ông Tharman cũng cho biết, trong vài tháng tới, Singapore và Mỹ sẽ ký thỏa thuận về thực hiện Đạo luật về tuân thủ thuế đối với các chủ tài khoản nước ngoài (FATCA), một đạo luật của Mỹ yêu cầu tất cả các định chế tài chính nằm ngoài nước Mỹ báo cáo thường xuyên với Cơ quan Thuế vụ Mỹ (IRS) thông tin về các tài khoản xác định của các đối tượng nộp thuế là người Mỹ. Ông nói, thỏa thuận liên chính phủ về FATCA giữa Mỹ và Singapore cho thấy Singapore sẵn sàng tham dự vào việc trao đổi thông tin về tất cả các trung tâm tài chính trên cơ sở bình đẳng.

Theo ông Tharman, chuyến thăm của Bộ trưởng Lew tới Singapore khẳng định cam kết của Mỹ tiếp tục quan tâm tới châu Á và Mỹ vẫn tiếp tục là một đối tác quan trọng của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á và của cả châu Á.

Trước đó, Bộ trưởng Jacob Lew nhận định Mỹ và các quốc gia châu Á cần thúc đẩy các nỗ lực cải cách nền kinh tế hướng tới mục tiêu tái cân bằng tăng trưởng trong giai đoạn dài hạn. Tờ "The Wall Street Journal" dẫn phát biểu của Bộ trưởng Lew trước chuyến công du châu Á rằng Mỹ và châu Á là hai cột trụ quan trọng của nền kinh tế toàn cầu, và các chính sách mà mỗi bên theo đuổi đều có những ảnh hưởng to lớn đối với bên kia. Theo ông, kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2007-2009 vừa qua, sự mất cân bằng giữa Mỹ và các nền kinh tế châu Á đã có những điều chỉnh rõ rệt, song quá trình tái cân bằng toàn cầu vẫn chưa hoàn thiện.

Bộ trưởng Lew nhận định nền kinh tế đầu tàu thế giới đang trên đà hồi phục chậm khi tiếp tục tạo ra nhiều việc làm mới, thâm hụt thương mại đã giảm đáng kể. Tuy nhiên vẫn còn nhiều việc phải làm. Theo ông Lew, Mỹ cần tăng cường quan hệ với châu Á - khu vực kinh tế phát triển năng động nhất thế giới, thúc đẩy cải cách nhằm tiến tới một nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ, cân bằng và bền vững.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: Bộ trưởng, Tài chính, Singapore, Mỹ, thảo luận, TPP

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007404402
Go to top