Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcNhật Bản dự định thắt chặt quan hệ với các nước ASEAN để phát triển ngành sản xuất máy bay

Nhật Bản dự định thắt chặt quan hệ với các nước ASEAN để phát triển ngành sản xuất máy bay

08.01-03

Theo một số nguồn tin không chính thức, chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch làm việc với các nước thành viên của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), nhằm thúc đẩy phát triển ngành hàng không.

Các nguồn tin cho biết, động thái đầu tiên của Nhật Bản là xây dựng một khuôn khổ hợp tác với chính phủ Malaysia, và chọn lĩnh vực sản xuất máy bay làm ngành công nghiệp chiến lược.

Mặc dù trước đây Tokyo từng ký kết những bản ghi nhớ hợp tác và nhiều thỏa thuận khác với chính phủ và doanh nghiệp Mỹ, Châu Âu, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Nhật Bản tham gia vào một hiệp định như vậy với một nước châu Á.

Bằng hành động này, chính phủ Nhật hi vọng sẽ đẩy nhanh các dự án hợp tác tư nhân tại thị trường ASEAN đang tăng trưởng.

Nguồn tin cho biết, Bộ Công nghiệp Nhật Bản và Bộ Công nghiệp và Thương mại Quốc tế Malaysia sẽ tổ chức một cuộc họp vào giữa tháng 2, bên lề sự kiện Singapore Airshow 2020, và dự kiến sẽ thông qua việc thiết lập khuôn khổ hợp tác song phương.

Theo khuôn khổ này, hai bên sẽ đẩy mạnh việc hợp tác trong các công đoạn sản xuất phụ tùng máy bay giữa Nhật và Malaysia. Nhật Bản cũng sẽ hỗ trợ Malaysia phát triển nguồn nhân lực, bằng cách gửi chuyên gia đào tạo và tiếp nhận thực tập sinh.

Malaysia từng tuyên bố rằng mục tiêu của họ là trở thành quốc gia hàng không vũ trụ lớn nhất Đông Nam Á vào năm 2030.

Nhà sản xuất máy bay lớn của Mỹ, Spirit AeroSystems Inc. và nhiều công ty khác đã thiết lập trụ sở sản xuất tại Malaysia.

Những nhà sản xuất phụ tùng máy bay của Nhật như ada Aircraft Technology Co. và Imai Aero-Equipment Mfg Co. cũng đang mở rộng hoạt động kinh doanh của họ vào Malaysia.

Trong năm 2018, tổng doanh thu của ngành công nghiệp máy bay ở Nhật Bản đạt khoảng 1,8 nghìn tỷ Yên.

Với việc chính phủ Nhật đang đặt mục tiêu đẩy doanh thu lên mức 3 nghìn tỷ Yên vào năm 2030, một quan chức thuộc bộ công nghiệp đã bày tỏ hi vọng rằng việc củng cố quan hệ đối tác với Malaysia sẽ giúp gia tăng doanh thu cho các công ty Nhật Bản.

Nguồn: Japan Times

Từ khóa: ASEAN, hội nhập kinh tế, sản xuất máy bay

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406393
Go to top