Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcASEAN cần xây dựng một thị trường vận tải chung

ASEAN cần xây dựng một thị trường vận tải chung

logistics0901

Thứ ba vừa qua (5/3), ông Calvin Phua, Phó bộThứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Singapore cho biết, các nước thành viên ASEAN cần phải tiếp tục hướng tới xây dựng một thị trường chung cho ngành vận tải.

Ông nhận định điều này sẽ tạo nên “dòng chảy tự do nội khối ASEAN cho các dịch vụ vận tải”, đồng thời miêu tả ngành vận tải là “nhân tố then chốt” thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

Ông nói, ASEAN phải tiếp tục nỗ lực cải thiện khả năng kết nối trên biển, nhấn mạnh rằng đến năm 2030, khu vực đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới, sau Liên minh Châu Âu, Mỹ và Trung Quốc. Ông cho biết thêm: “Trên toàn cầu, 90% lượng hàng hóa giao thương được vận chuyển bằng tàu, và ngành vận tải biển sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng cho tăng trưởng tại ASEAN.”

“Vì vậy, chúng ta phải đẩy mạnh những nỗ lực nhằm cắt giảm các rào cản xuyên biên giới, và tạo ra một ASEAN liền mạch. Hoạt động thương mại và đầu tư sẽ được tăng cường, và tạo ra những cơ hội kinh tế cho người dân ASEAN.”

Ông Phua đã đưa ra những bình luận này tại hội nghị Nhóm Công tác Chuyên ngành về Vận tải biển (MTWG) lần thứ 37. Mục tiêu của nhóm là phối hợp các chương trình, dự án và hoạt động liện quan đến vận tại biển, theo bản Kế hoạch chiến lược Giao thông Vận tải Kuala Lumpur 2016 – 2025, hướng đến tăng cường hội nhập kinh tế khu vực cho ngành vận tải.

Hội nghị đã kết thúc vào hôm thứ năm (7/3). Đây là lần thứ 3, hội nghị được chủ trì bởi Chính quyền cảng và hàng hải Singapore trong suốt nhiệm kỳ chủ tịch 2 năm của mình trong nhóm công tác. Nhiệm kỳ của Singapore sẽ kết thúc vào năm nay.

Ông Phua cho biết, tại hội nghị, các nhóm sẽ thảo luận những biện pháp, chẳng hạn như một dự án thí điểm về thiết lập một thị trường vận tải chung.

Song song đó, các nước thành viên ASEAN cũng đang nghiên cứu xây dựng Chính sách “Bầu trời mở ASEAN”, nằm trong nỗ lực hình thành một thị trường hàng không thống nhất trong khu vực.

Ông Phua nói thêm, MTWG cũng phải thúc đẩy xây dựng một ngành vận tại quốc tế an toàn và bền vững. Ông nói: “Tại hội nghị MTWG lần thứ 37, các nước thành viên đã đồng ý xem xét chương trình nâng cao nhận thức an toàn trong ngành vận tải biển, cũng như xây dựng các kế hoạch ứng phó cho những tai nạn trên biển.”

Ông Phua cho biết, nhóm cũng đang thảo luận với Nhật Bản về một chiến lược Vận tải Xanh ASEAN, nói rằng điều này sẽ bổ trợ cho chiến lược chung của Tổ chức Hàng hải Quốc tế về giảm thiểu khí thải nhà kính trong lĩnh vực vận tải. Ông nói: “tôi khuyến khích MTWG nên tiếp tục các cuộc thảo luận này, để nâng cao độ an toàn và bền vững cho ngành vận tải.”

Những vấn đề khác được thảo luận bao gồm nâng cao an toàn cho hệ thống dẫn đường trên biển và bảo vệ môi trường biển.

Nguồn: Straits Times

Từ khóa: ASEAN, vận tải biển, hội nhập kinh tế, thị trường chung

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406396
Go to top