Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANAEC 2015: Thái Lan tìm cách đưa ra tiêu chuẩn cho lao động ASEAN

AEC 2015: Thái Lan tìm cách đưa ra tiêu chuẩn cho lao động ASEAN

 

Thailand5

Cộng đồng kinh tế ASEAN được xây dựng và dự kiến sẽ thành lập vào cuối năm 2015. Trước tình hình trên, Thái Lan đang tìm cách đưa ra một loạt các tiêu chuẩn đối với lao động từ 10 nước thành viên ASEAN.

Christopher Ng, thư ký khu vực của Uni Châu Á và Thái Bình Dương, liên hiệp các công đoàn lao động trong khu vực, cho biết Thái Lan đã mời ông và các nhà lãnh đạo của các nhóm công nhân khác cũng như các học giả, các nhà nhân quyền và các quan chức lao động của khu vực để tham gia một cuộc họp tại Bangkok vào tháng 12 năm ngoái để thông báo kế hoạch của mình.

"Thái Lan đã tổ chức một cuộc tham vấn khu vực về cải cách pháp luật bảo vệ người lao động (của ASEAN). Các nội dung của dự luật bao gồm các tiêu chuẩn đã được chấp nhận- các tiêu chuẩn lao động cơ bản theo quy định của ILO - và các cơ chế và xây dựng một Ủy ban ở cấp ASEAN" ông nói.

Một đại diện của Tổ chức Lao động quốc tế, và các thành viên của Hội đồng liên chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR) và của cơ quan Nhân quyền ASEAN cũng đã được mời đến tham vấn khu vực, Ng nói.

"Tôi hơi cảm thấy bị sốc khi nghe về kế hoạch của của Thái Lan. Khi tôi hỏi lý do tại sao lại như vậy thì họ nói rằng kế hoạch này nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng", ông nói khi tham gia cuộc họp tham vấn lần đầu tiên.

Ng cho biết ông vẫn còn hoài nghi về ý tưởng cho đến khi một cuộc họp tham vấn thứ hai đã được lên kế hoạch, thời gian dự kiến là ngày 16 tháng 2.

"Tôi nghĩ rằng kế hoạch này có thể phải đối mặt với nhiều áp lực từ các tổ chức xã hội các bên" ông nói và cho biết thêm đây là sẽ là cơ hội để thúc đẩy khuôn khổ xã hội cho hội nhập kinh tế ASEAN.

Kế hoạch này sẽ được trình bày dự thảo cho Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tháng Tư.

"Tôi không có ảo tưởng rằng kế hoạch này sẽ được hoàn hảo, nhưng ngay cả khi người lao động chỉ được bảo vệ ở mức độ tối thiểu thì vẫn sẽ là tốt hơn so với không có gì. Đây sẽ là công việc khó khăn, nhưng nó là một sự liều lĩnh đáng giá ", Ng nói.

"Nếu không bao gồm mục đích xã hội, AEC (Cộng đồng kinh tế ASEAN) sẽ không có ý nghĩa gì" ông nói thêm.

Nhóm ASEAN gồm các nước Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam.

Theo http://www.interaksyon.com - PT

Từ khóa: AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN, Thái Lan, tiêu chuẩn lao động, hội nhập kinh tế

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007425691
Go to top