Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANIndonesia: Chuỗi nhà hàng nhượng quyền địa phương lạc quan trước sự cạnh tranh của nước ngoài sau khi AEC ra đời

Indonesia: Chuỗi nhà hàng nhượng quyền địa phương lạc quan trước sự cạnh tranh của nước ngoài sau khi AEC ra đời

 

restaurant2

Chuỗi nhà hàng nội địa thể hiện một triển vọng tích cực trong bối cảnh một loạt các thương hiệu thực phẩm nổi tiếng từ các nước láng giềng đang có kế hoạch xâm nhập vào thị trường Indonesia sau khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) ra đời, dự kiến cuối 2015.

Chuỗi nhà hàng nhượng quyền nội địa của Indonesia bao gồm các thương hiệu như Kebab Baba Rafi, Es Teler 77 và Amazy đang phát đi tín hiệu tích cực đối với kế hoạch xâm nhập thị trường của các thương hiệu nước ngoài, họ tự tin cho rằng cạnh tranh là bình thường và rằng thị trường mở cũng sẽ giúp họ mở rộng quy mô ra các thị trường nước ngoài.

Chuỗi nhà hàng Jollibee Foods Corp (JFC) của Philipines và tổ hợp bán lẻ Malaysia Texchem Bhd là một trong những thương hiệu đã xác nhận sẽ mở nhà hàng burger và đồ ăn Nhật Bản tại Indonesia.

"Chúng tôi sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh bình đẳng và tuy nhiên điều này cũng đem lại cơ hội để chứng minh rằng các thương hiệu đồ ăn trong nước hoàn toàn có thể cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài", ông chủ của Kebab Baba Rafi Hendy Setiono tự tin nói.

Kebab Baba Rafi, là chuỗi hàng ăn của Indonesia với sản phẩm là thịt nướng kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, đã phát triển nhanh chóng và chiếm 88% thị phần thịt nướng trong nước vào năm 2013. Baba Rafi đã mở rộng được mạng lượi 1.200 cửa hàng, 70% trong số đó theo hình thức kinh doanh nhượng quyền thương mại, Hendy nói với tờ The Jakarta Post. Hendy nói rằng AEC ra đời sẽ tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ cho ngành công nghiệp thực phẩm trong nước, ông lạc quan rằng AEC cũng sẽ tạo điều kiện cho công ty của mình mở rộng thị phần ra nước ngoài.

AEC ra đời sẽ tạo nên dòng chảy tự do cho lao động, hàng hóa và dịch vụ giữa các nước thành viên ASEAN. Kebab Baba Rafi đã có 33 cửa hàng tại Malaysia và 20 cửa hàng tại Philippines. Năm 2015, thương hiệu này đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh của mình sang thị trường Singapore, Brunei Darussalam và Hà Lan trong năm nay.

Chuỗi cửa hàng ăn địa phương Es Teler 77 và Amazy cũng hy vọng rằng AEC sẽ giúp kế hoạch mở rộng kinh doanh của họ sang một số nước ASEAN được khả thi hơn.

Es Teler 77, thương hiệu đang dẫn đầu sản phẩm đồ uống tráicây nhiệt đới của Indonesia, đã có kế hoạch mở rộng kinh doanh của mình đến New Delhi, Ấn Độ, và Jeddah, Saudi Arabia. Thương hiệu đang đặt mục tiêu phát triển kinh doanh của mình trong thị trường nội địa, thị trường Singapore, Malaysia và Australia.

Khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại Indonesia vào năm 2007, có quy mô trung bình, thương hiệu nhượng quyền địa phương gà chiên Amazy gần đây đã mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường Malaysia. Mục tiêu là mở 100 cửa hàng tại Malaysia vào năm 2022. "Chúng tôi đang đàm phán với các đối tác tiềm năng ở Brunei Darussalam và Malaysia" Yanti Melianty Isa, chủ sở hữu thương hiệu Amazy nói. Amazy hy vọng AEC sẽ giúp kế hoạch của công ty mở rộng sang các quốc gia đó thuận lợi hơn, bà cho biết thêm.

Yanti lạc quan rằng Amazy sẽ tồn tại mạnh mẽ trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hậu AEC, và hy vọng rằng chính quyền địa phương sẽ sớm tháo gỡ các hạn chế hiện nay". Là một doanh nghiệp vừa và nhỏ, chính quyền địa phương thường không hỗ trợ cấp phép vị trí doanh," bà nói.

Chủ tịch tập đoàn Thực phẩm và Đồ uống Association (Gapmmi) của Indonesia, ông Adhi S. Lukman cho biết làn sóng nhượng quyền thương mại của thương hiệu nước ngoài có khả năng sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp thực phẩm của Indonesia cũng như các công ty nội địa hay nước ngoài –vì tất cả đều chung một thị trường. "Tuy nhiên, điều quan trọng là các công ty địa phương phải tiếp tục đổi mới để sản phẩm của mình chiếm được sự yêu thích của người tiêu dùng trong nước," ông nói.

Theo http://thejakartapost.com - PT

Từ khóa: Indonesia, nhà hàng, nhượng quyền, cạnh tranh, AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN


Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007426232
Go to top