Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANCác nước cam kết nguồn lực cao nhất cho Cộng đồng ASEAN 2015

Các nước cam kết nguồn lực cao nhất cho Cộng đồng ASEAN 2015

 

Asean 01

Từ ngày 27 -28/1, tại Kota Kinabalu, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat), các nước thành viên cam kết đầu tư nguồn lực cao nhất để hoàn thành lộ trình hình thành Cộng đồng ASEAN 2015.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, AMM Retreat lần này là sự khởi đầu cho các hoạt động của ASEAN 2015 do Malaysia làm Chủ tịch với chủ đề “Người dân của chúng ta, Cộng đồng của chúng ta, Tầm nhìn của chúng ta”. Các Bộ trưởng đã tập trung vào các nội dung quan trọng như đẩy mạnh tiến trình xây dựng Cộng đồng chung ASEAN đúng thời hạn; tăng cường quan hệ đối ngoại của ASEAN và vai trò trung tâm của ASEAN tại khu vực.

Cho đến nay, việc thực hiện các dòng hành động đã đạt được 85% khối lượng công việc, trong đó trụ cột Chính trị - An ninh đạt 85%, trụ cột Kinh tế đạt 78% và Văn hóa – Xã hội đạt 97%. Bộ trưởng các nước thành viên nhất trí cần có cam kết chính trị mạnh mẽ hơn và đầu tư nguồn lực thích hợp để hoàn thành các dòng hành động còn lại; coi trọng kết hợp hài hòa lợi ích quốc gia với lợi ích chung của ASEAN và nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy tổ chức ASEAN.

Về xây dựng Tầm nhìn ASEAN sau 2015, các Bộ trưởng chia sẻ, đây là văn kiện có tầm quan trọng đặc biệt, định hướng sự phát triển của ASEAN sau khi hình thành Cộng đồng chung. Theo đó, ASEAN đã thành lập Nhóm đặc trách cao cấp (HLTF) soạn thảo văn kiện Tầm nhìn cùng các kế hoạch hành động cho từng trụ cột Cộng đồng nhằm đề ra các định hướng, mục tiêu, cách thức và biện pháp thúc đẩy liên kết ASEAN sâu rộng và toàn diện hơn trong giai đoạn 2016 – 2025. Dự kiến, những văn kiện này sẽ được các nhà Lãnh đạo ASEAN thông qua tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 27 tháng 11/2015.

Trong bối cảnh hội nhập khu vực đang diễn ra mạnh mẽ hơn, các Bộ trưởng khẳng định ASEAN cần phát huy hơn vai trò ở khu vực thông qua việc nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ chế do ASEAN dẫn dắt như ASEAN+1, ASEAN+3, Cấp cao Đông Á (EAS), Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).

Tham dự Hội nghị, đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đã có những đóng góp cụ thể quan trọng cho các nội dung thảo luận như bổ sung những ưu tiên hợp tác của ASEAN năm 2015; phương hướng và biện pháp đẩy mạnh tiến trình hình thành Cộng đồng ASEAN 2015 và xây dựng Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2015. Đồng thời, tiếp tục góp ý vào các vấn đề: mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác của ASEAN, tăng cường đoàn kết và thống nhất ASEAN cũng như vai trò trung tâm của Hiệp hội trong cấu trúc khu vực./.

Theo báo Công Thương

Từ khóa: Cộng đồng kinh tế ASEAN, AEC, Việt Nam, hội nhập toàn diện

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007426191
Go to top