Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANIndonesia dưới sức ép cải cách chính sách trước việc thực hiện AEC

Indonesia dưới sức ép cải cách chính sách trước việc thực hiện AEC

 

water

"Nếu chúng ta không có một kế hoạch tốt cho vấn đề thực phẩm, năng lượng và đặc biệt là nước, sẽ có cuộc nội chiến tại đây trong 15 năm tới."

Khu vực tư nhân của Indonesia sẽ được hoạt động trên một sân chơi không bằng phẳng khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) có hiệu lực vào cuối năm nay, và nhiều công ty có nguy cơ phá sản nếu chính phủ không nhanh chóng tìm ra cách để sắp xếp tốt hơn chính sách của mình trong các lĩnh vực thương mại, cơ sở hạ tầng, năng lượng và lao động, đại diện hàng đầu của cộng đồng doanh nghiệp của quốc gia cho biết ngày 19 tháng 1.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (Kadin) Suryo Bambang Sulisto cho rằng, khi nói đến những thách thức của một thị trường duy nhất khu vực Đông Nam Á, câu hỏi không chỉ là các công ty Indonesia đã sẵn sàng hay chưa, mà còn là chính phủ có quyết tâm thúc đẩy sự sẵn sàng của doanh nghiệp hay chưa.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận tại các văn phòng của BeritaSatu Media Holdings, công ty mẹ của Jakarta Globe, Suryo giải thích rằng một chiến lược toàn diện là điều cần thiết để làm cho Indonesia sẵn sàng cho AEC, nhưng tình hình hiện nay lại không có nhiều hứa hẹn.

"Chúng tôi có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên ... khí đốt, Etcetera than, nhưng chúng tôi vẫn không thể đáp ứng tất cả nhu cầu năng lượng của đất nước," ông nói, như một ví dụ về sự phối hợp của chính phủ không đủ để giải quyết vấn đề cơ cấu của quốc gia". Vì vậy, câu hỏi lớn hiện nay chính là: chính phủ đã sẵn sàng chưa?"

Tại một cuộc thảo luận tương tự, giám đốc phụ trách các vấn đề hợp tác ASEAN của Bộ Thương mại, Donna Gultom, nhấn mạnh rằng chính phủ hiện nay đang làm việc rất tích cực để chuẩn bị cho việc thực hiện AEC.

Donna nói trọng tâm chính là đẩy mạnh năng lực của Indonesia để xuất khẩu các sản phẩm giá trị gia tăng. Là một phần của kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu - và để ngăn chặn tình trạng hàng hóa nhập khẩu ồ ạt tràn vào Indonesia, thị trường chiếm tới 40% của tổng 625 triệu người dân ASEAN, khi AEC được thực hiện - Chính phủ Indonesia đã đề ra một số mục tiêu bao gồm: cải cách chính sách và thủ tục đầu tư đơn giản và minh bạch hơn, điều chỉnh quy định đất đai và tập trung đầu tư cho lĩnh vực giao thông công cộng, hàng hải và các nhà máy điện.

Chuyên gia quản lý và nguyên bộ trưởng doanh nghiệp nhà nước Tanri Abeng cho biết thêm rằng sự kết hợp tốt hơn là cần thiết giữa khu vực tư nhân và chính phủ, và rằng các chính sách hiện tại dường như tập trung hơn vào "chữa cháy" thay vì thiết kế một kế hoạch toàn diện để phối hợp tăng trưởng kinh tế.

"Chúng ta có thể điều chỉnh nhiều vấn đề nếu chúng ta có ý chí chính trị," Tanri nói.

Agus Pambagyo, một chuyên gia về chính sách công, phát biểu tại cuộc thảo luận rằng cơ sở hạ tầng của Indonesia hiện chưa đáp ứng được yêu cầu trên diện rộng, nhưng việc sửa chữa và nâng cấp hạ tầng giao thông không chỉ là về vấn đề tiền bạc. Và "Nếu chúng ta không có một kế hoạch tốt cho lĩnh vực thực phẩm, năng lượng và đặc biệt là nước, chúng ta có thể phải đối mặt với một cuộc nội chiến trong 15 năm tới", Agus Pambagyo nhận định.

Theo http://thejakartaglobe.beritasatu.com - PT

Từ khóa: Indonesia, cải cách chính sách, AEC, cộng đồng kinh tế ASEAN, thực phẩm, năng lượng, nước

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007418840
Go to top