Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

AEC có là lời hứa?

 

Asean4

“Một mối quan tâm thực sự là, liệu 10 nước ASEAN sẽ thực hiện được lời hứa Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vào thời hạn cuối năm 2015 hay không?”

Đây là đôi chút “tâm tư” của Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, TS. Vũ Tiến Lộc tại Hội nghị Chương trình lãnh đạo Eisenhower khu vực Đông Á vừa diễn ra sáng 11-10 tại Hà Nội.

Khẳng định rằng AEC đang trở thành một điểm rất được chú trọng trong kinh doanh quốc tế với việc hướng tới mục tiêu của một thị trường chung, TS. Vũ Tiến Lộc cho biết thêm: AEC mong muốn có được kết quả kinh tế có ảnh hưởng sâu rộng, bằng cách thúc đẩy thương mại và đầu tư khối ASEAN, cũng như tăng cường mạnh mẽ khối liên kết như một khối thống nhất.

“Tuy nhiên, một mối quan tâm thực sự là, liệu 10 nước ASEAN sẽ thực hiện được lời hứa AEC vào thời hạn cuối năm 2015 hay không? Chúng tôi thực sự phải đối mặt với nhiều thách thức”.

“Một trong số đó là câu hỏi: Chúng ta đã sẵn sàng để xem mình là một cộng đồng thực sự? Trong bối cảnh thiếu vắng những thể chế khu vực và cơ chế xử phạt đối với việc không tuân thủ cũng như sự thiện chí trong hợp tác cùng phát triển, chỉ có sự liên kết chặt chẽ giữa các tổ chức và áp lực từ dưới lên mới có thể khuyến khích các nước thành viên ASEAN thực hiện cam kết của cộng đồng”- ông Lộc chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, một trong những diễn giả của Chương trình lãnh đạo Eisenhower 2014 bày tỏ: Doanh nghiệp Việt Nam thực sự chưa có sự quan tâm, chuẩn bị cho cơ hội và thách thức mang tên AEC khi mà chỉ 30% doanh nghiệp biết tới AEC. Con số này dành cho ASEAN + 6 cũng chỉ có 20%. Quan trọng hơn là những thông tin mà doanh nghiệp biết chỉ là những thông tin chung, không có thông tin cụ thể về cơ hội và thách thức cho từng ngành nghề, lĩnh vực.

Chương trình lãnh đạo Eisenhower khu vực Đông Á 2014 là sự kiện thu hút gần 60 nhà lãnh đạo nổi tiếng khu vực và thế giới đến Việt Nam trong hai ngày 10 và 11-10 để thúc đẩy đối thoại và hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

Theo báo Hải Quan

Từ khóa: AEC, ASEAN, Việt Nam, phát triển, kinh tế, cam kết, Đông Á

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007424713
Go to top