Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTO: Ấn Độ muốn ưu tiên giải quyết vấn đề trợ cấp nông nghiệp

WTO: Ấn Độ muốn ưu tiên giải quyết vấn đề trợ cấp nông nghiệp

 

India12

Ấn Độ đã phản đối Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) khi tổ chức này ưu tiên chương trình cải cách trợ cấp thủy sản và các quy định chống bán phá giá hơn là thực hiện những bước đi nhằm tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho vấn đề an ninh lương thực.

Trong một cuộc họp gần đây của Ủy ban WTO, một số thành viên đã xúc tiến chương trình ban hành các quy định mới về trợ cấp thủy sản và chống bán phá giá, Ấn Độ nói rằng nếu không có sự rõ ràng trong nông nghiệp và các lĩnh vực cốt lõi khác, nước này sẽ cảm thấy rất khó khăn để có thể bắt đầu làm việc với những nguyên tắc này.

"Chúng tôi không muốn vấn đề tìm kiếm một giải pháp lâu dài đối cho an ninh lương thực chỉ là vấn đề phụ. Nó phải phải là một trong những vấn đề cốt lõi và chúng tôi cần phải có một kết quả vào cuối năm tới như dự kiến", một quan chức Bộ Thương mại nói với tờ BusinessLine.

Các thành viên WTO gần đây đã đồng ý là sẽ không có các hành động chống lại Ấn Độ hay các nước đang phát triển khác nếu trợ cấp lương thực của họ bị vi phạm mức trần như quy định hiện nay cho đến khi có một giải pháp lâu dài về cách tính mức trần cho các khoản trợ cấp này được đưa ra.

Cần một pháp lâu dài

Ấn Độ cũng cam kết thực hiện mọi nỗ lực để đạt được một giải pháp lâu dài vào cuối năm tới. Điều quan trọng là để có một giải pháp lâu dài ngay sau khi giải pháp trợ tạm thời đi kèm với các điều kiện mà Ấn Độ rất khó đáp ứng được.

Trong các quy định cần phải đáp ứng, New Zealand, đại diện cho một nhóm được gọi là "Những người bạn của cá", cho rằng những quy định về trợ cấp thủy sản nên là công việc trọng tâm của nhóm. Nhóm này bao gồm Argentina, Australia, Chile, Colombia, Costa Rica, Ecuador, Iceland, New Zealand, Na Uy, Pakistan, Peru, Philippines và Mỹ. Và việc xem xét lại quy định trợ cấp thủy sản nên được bắt đầu ngay lập tức.

Nhật Bản, thay mặt cho nhóm "Những người bạn của các cuộc đàm phán Chống bán phá giá", nói rằng các cuộc đàm phán về chống bán phá giá nên là một phần của Chương trình làm việc Hậu Bali (các vấn đề ưu tiên được xác định trong các cuộc họp cấp Bộ trưởng Bali tháng 12 năm ngoái).

Nhóm này, bao gồm cả Trung Quốc, muốncácquy định về điều tra chống bán phá giá phải minh bạch và chặt chẽ hơn. Thuế chống bán phá giá được áp dụng đối với các mặt hàng được bán bởi các công ty nước ngoài với giá thấp hơn so với giá chúng được bán tại các thị trường trong nước của họ.

"Chúng tôi không chống lại việc xúc tiến hai vấn đề này. Tuy nhiên thì nó phải xếp hàng nếu không sẽ làm chậm tiến độ giải quyết các vấn đề về an ninh lương thực"quan chức Ân Độ này cho biết thêm.

Ưu tiên hàng đầu của New Delhi là làm thế nào để WTO đồng ý xóa bỏ chương trình thu mua lương thực ra khỏi danh sách các trợ cấp bóp méo thương mại. Ngoài ra, Ấn Độ muốn mức trần trợ cấp được tính toán phải dựa trên giá cơ sở tham chiếu của những năm gần đây chứ không phải là giá cơ sở tham khảo của năm 1986-1988 như hiện nay.

Theo http://www.thehindubusinessline.com - MD

Từ khóa: WTO, Ấn Độ, an ninh lương thực, trợ cấp nông nghiệp, thủy sản

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405120
Go to top