Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtThủ tục thông báo TBT

Thủ tục thông báo TBT

 

raocan2

Các thủ tục thông báo Rào cản Kỹ thuật đối với Thương mại (TBT) giúp ngăn chặn việc đưa ra các rào cản kỹ thuật đối với thương mại quốc tế. Thủ tục này nằm trong nội dung Hiệp định về Rào cản kỹ thuật đối với Thương mại (Hiệp định TBT), một thỏa thuận đa phương trong khôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Hiệp định này cung cấp cho các bên liên quan những các nội dung của quy chuẩn kỹ thuật mới hoặc các thủ tục đánh giá sự phù hợp của các nước thành viên. Sự tham gia TBT của EU giúp các doanh nghiệp EU dễ dàng tiếp cận các thị trường ngoài EU.

Mục đích của thủ tục thông báo TBT là giúp ngăn chặn các rào cản kỹ thuật đối với thương mại trong tương lai, các thành viên WTO nạp bản dự thảo luật của mình cho các thành viên Hiệp định TBT. Các thành viên sẽ tiến hành đánh giá các tác động của dự luật đối với xuất khẩu của mình và chỉ ra các điều khoản được coi là vi phạm Hiệp định nếu có.

Bên cạnh việc cho phép tất cả các thành viên WTO quyền thông qua các dự luật, Hiệp định TBT nhằm mục đích:

Ngăn chặn việc tạo ra các rào cản kỹ thuật không cần thiết và không hợp lý cho thương mại quốc tế;
Ngăn chặn việc thông qua các biện pháp bảo hộ;
Khuyến khích hài hòa toàn cầu và công nhận lẫn nhau về tiêu chuẩn kỹ thuật;
Tăng cường tính minh bạch.
Sửa đổi nội dung của biện pháp đã đề xuất
Tạm ngưng hoặc hoặc thu hồi toàn bộ các biện pháp đã đề xuất.

Ngoài ra Hiệp định TBT còn giúp các doanh nghiệp có thêm thông tin để chuẩn bị các sản phẩm và dịch vụ của họ phù hợp yêu cầu kỹ thuật mới. Một cuộc đối thoại giữa các thành viên WTO có thể dẫn đến việc sửa đổi một biện pháp hạn chế đã được thông báo. Các biện pháp thậm chí có thể được nước đề xuất thu hồi.

Thủ tục thông báo TBT được thực hiện như thế nào?

Khi một quốc gia đưa ra thông báo một biện pháp mới nào đó, sẽ cần một khoảng thời gian tối thiểu là 60 ngày để lấy ý kiến các thành viên, trong thời gian này, tiến trình phê chuẩn được tạm ngưng. Các nước thành viên có thể gửi ý kiến đóng góp của mình về bản dự thảo trực tiếp tới thành viên WTO ra thông báo.

Các cuộc thảo luận song phương hoặc đa phương trong Ủy ban TBT sẽ được tổ chức để làm rõ các ý kiến này. Sau đó quốc gia thành viên ra thông báo đề xuất sẽ đưa ra các quyết định của mình theo các hướng:

Một khi đã đưa ra quyết định cuối cùng của mình, các thành viên WTO được khuyến khích công bố quyết định này càng sớm càng tốt.

Các thông báo và dự thảo thông báo hầu hết là có sẵn trong cơ sở dữ liệu TBT. Cơ sở dữ liệu này cũng có các thông tin chi tiết về Hiệp định TBT.

Theo http://ec.europa.eu – PT

Từ khóa: TBT, rào cản kỹ thuật, thủ tục, thương mại, WTO, Hiệp định

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415363
Go to top