Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCác biện pháp hạn chế thương mại mọc lên như nấm trở lại

Các biện pháp hạn chế thương mại mọc lên như nấm trở lại

 

raocan3

Tổng giám đốc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Roberto Azevedo, đã một lần nữa đề cập đến sự gia tăng đáng lo ngại của các hạn chế thương mại được tiết lộ trong báo cáo thường niên gần đây của tổ chức.

"Báo cáo cung cấp thông tin về hạn chế thương mại, cũng như các biện pháp tạo điều kiện cho thương mại, được áp dụng bởi các thành viên WTO trong lĩnh vực thương mại hàng hoá và dịch vụ trong giai đoạn từ giữa tháng 11 năm 2013 đến giữa tháng 10 năm 2014," ông nói.

"Trong một môi trường kinh tế bất ổn toàn cầu, sự tích tụ liên tục của các biện pháp hạn chế thương mại đã tạo ra một nguy cơ lớn.

Những triển vọng cho tổng sản lượng và thương mại thế giới ngày càng khó khăn hơn.
"Trong năm nay, tăng trưởng GDP thấp hơn dự kiến đã khiến các nhà kinh tế hạ cấp dự báo tăng trưởng thương mại thế giới xuống 3,1% trong năm 2014 và 4% trong năm 2015," ông nói.

Tỷ lệ này là cao hơn so với năm 2012 và 2013. Nhưng chúng thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng bình quân trong 20 năm trước khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 xảy ra.

"Một số người cho rằng tốc độ tăng chậm hơn của thương mại thế giới hiện nay là một tính năng thường trực của nền kinh tế toàn cầu - và đối với tình hình này, các xu hướng gần đây trong việc áp dụng chính sách thương mại của các nước thành viên là một nguyên nhân cần được quan tâm.

"Báo cáo chỉ ra rằng số lượng các hạn chế thương mại được đưa ra bởi các thành viên WTO từ năm 2008 tiếp tục tăng.

"Trong số 2.146 biện pháp hạn chế thương mại được các nước thành viên áp dụng từ năm 2008, chỉ có 508 biện pháp đã được gỡ bỏ , tương đương 24%. Tổng số biện pháp hạn chế thương mại vẫn đang tồn tại hiện nay là 1.638.

"Báo cáo cũng lưu ý rằng số lượng các biện pháp hạn chế thương mại mới đang trong thời gian xem xét là khá cao, 168 biện pháp."

Điều này có nghĩa là số biện pháp hạn chế thương mại mới được đưa ra xem xét trung bình mỗi tháng trong giai đoạn này là cao hơn so với mọi giai đoạn kể từ tháng 10 năm 2008, ông nói.a

Và trong khi đã có sự gia tăng đáng kể về số lượng các biện pháp tự do hóa thương mại, điều này không làm giảm sự lo ngại về sự ảm đạm của bức tranh thương mại toàn cầu trong thời gian tới, ông nói thêm. Một số bằng chứng cho thấy, trong thời gian gần đây, việc áp dụng biện pháp hạn chế thương mại đã làm gia tăng sự xung đột giữa các thành viên về các vấn đề thương mại.

"Bên cạnh sự gia tăng về số lượng các tấm giải quyết tranh chấp, các thành viên đã ngày càng bày tỏ lo ngại về các biện pháp cụ thể được thực hiện bởi các thành viên khác trong cơ quan trực thuộc WTO, như Hội đồng Thương mại Hàng hóa."

Theo http://www.ftwonline.co.za - PT

Từ khóa: TBT, rào cản thương mại, WTO, kinh tế, toàn cầu, khủng hoảng tài chính, biện pháp hạn chế thương mại

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007415334
Go to top